Bong da

Trận cầu đinh

Tây Ban Nha vs Tahiti: 02h00, ngày 21/06

Cập nhật: 20/06/2013 00:58 | 0

Nhận định giải FIFA Confederations Cup, ngày 21/06: Tahiti - Nigeria

FIFA Confederations Cup 2013

02:00 21/06/2013


Tây Ban Nha

Tỷ lệ Châu Á

0.89 : 0:7 1/4 : 1.01

Tỷ lệ Châu Âu

1.02 : 11.23 : 71.83

Tỷ lệ tài xỉu

0.70 : 8 1/2 : 1.21


Tahiti

 

Vậy là ẩn số Tahiti đã được giải. Đội bóng đảo quốc tới từ Thái Bình Dương chính là cái tên yếu nhất tại giải đấu lần này, và có lẽ là yếu nhất trong lịch sử của Confed Cup từ trước tới nay. Cũng không thể trách được khi mà toàn bộ đội hình của Tahiti lúc này chỉ có duy nhất cái tên Marama Vahirua là cầu thủ duy nhất gắn bó với nghiệp quần đùi áo số, số còn lại gồm những bác sĩ, nhân viên ngân hàng…thì bảo làm sao không thua Nigeria tới…1-6.

Trong khi đó, Tây Ban Nha lại đang ngự trị trên đỉnh cao thế giới với cương vị nhà ĐKVĐ Thế giới và châu Âu với một dàn cầu thủ thượng thặng. Cỡ như Brazil, Đức, Pháp còn phải ngán thì nói gì tới đội bóng đang xếp thứ 138 thế giới như Tahiti có thể mơ tưởng tới bất cứ điều gì.

 

Cỡ Nigeria (áo trắng) còn giã tới 6 bàn vào lưới Tahiti


Sau trận đấu với Uruguay, mặc dù đã giành chiến thắng nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn bị ông thầy xưa nay nổi tiếng là dễ tính và ít nói, mắng cho xối xả chỉ vì cái tội: không được nhân nhượng khi đứng trước khung thành của đối phương, đã dứt điểm là dứt điểm ngay, không lằng nhằng. Chắc chắn ông thầy râu kẽm muốn đội bóng của mình phải biết chơi theo cách thực dụng nhất có thể, đá đẹp thì tốt thôi nhưng đẹp vẫn phải thắng còn không thắng thì đẹp để làm gì. Và như thế thì Tahiti sẽ là con tốt thí tuyệt vời nhất để La Roja thực hiện ý muốn của “bố”.

Ngoài Casillas và Iniesta gần như chắc chắn sẽ có mặt trong trận đấu với Tahiti thì các vị trí còn lại chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Thứ nhất, HLV Del Bosque muốn thử nghiệm các gương mặt “mới”. Hơn nữa ông cũng muốn dằn mặt các cầu thủ vì tội không biết “tàn nhẫn” trong trận đấu với Uruguay. Nacho Monreal, Jesus Navas, David Villa…có thể sẽ có được cơ hội.

 

Thì Tây Ban Nha sẽ làm được nhiều hơn thế


Cần phải biết rằng không phải lúc nào cũng có được cơ hội chen chân vào đội hình chính của tuyển Tây Ban Nha thế nên đối với những kép phụ để mà nói thì họ sẽ luôn trân trọng những dịp kiểu như trận đấu này để ghi điểm trong mắt ông thầy, vì vậy họ sẽ làm hết sức có thể để ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của đội bóng rất, rất yếu như Tahiti. Nigeria còn có thể ghi được tới 6 bàn thắng vào lưới Tahiti thì Tây Ban Nha sẽ làm tốt hơn nhiều. Và nếu La Roja có tặng một cơn mưa bàn thắng vào khung thành của thủ môn Xavier Samin thì cũng đừng quá ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas – Nacho, Albiol, Ramos, Azpilicueta – Iniesta, Mata, Silva, Martinez, Navas – Villa.

Tahiti: Samin – Wagemann, Faatiarau, Lemaire, Simon – Caroine, Atani, Aroita, Aitamai – Vahirua, Tihoni.

Chọn: Tây Ban Nha - 7 1/4
Dự đoán: Tài

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)