Bong da

Cúp Châu Âu

5 điều mà bạn cần biết về mùa giải Europa League 2013-14

Cập nhật: 19/09/2013 10:02 | 0

Vòng bảng của Europa League 2013-14 sẽ chính thức khởi tranh vào thứ Năm này với những trận đấu đầu tiên. Sau đây là 5 điều mà bạn cần biết về giải đấu số 2 dành cho các CLB tại châu Âu mùa giải năm nay.

1. Rất có khả năng nhà VĐ năm nay sẽ lại tới từ Champions League?
Sau thành công của Chelsea tại Europa League 2012-13, người ta đã đặt ra câu hỏi rằng liệu mùa giải năm nay sân chơi số 2 cấp CLB này có lại đón chào thêm một nhà VĐ nữa tới từ Champions League? Rất có thể là như vậy bởi biết đâu Juventus lại quyết tâm giành được một danh hiệu châu Âu ngay trên sân nhà sau màn trình diễn đáng thất vọng trước FC Conpenhaghen ngày hôm qua.

2. Đa dạng hóa
Với 48 đội bóng tới từ 27 quốc gia sẽ tranh tài tại mùa giải năm nay thì có thể nói rằng Europa League 2013-14 đang thiết lập một kỉ lục về sự đa dạng chưa từng có từ trước tới nay. Các quốc gia như Anh, Bỉ, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ukraine đều có tới 3 đại diện cùng góp mặt thậm chí ngay cả một nền bóng đá còn kém phát triển tại châu Âu như Kazakhstan cũng có một đội bóng tham dự là Shakhter Karagandy – đội bóng đã bị Celtic loại tại vòng play-off Champions League.

3. Người Anh tiếp tục mang đến sự bất ngờ
Mùa giải năm nay, bên cạnh một số cái tên như Estoril (Bồ Đào Nha), Kuban Krasnodar (Nga) và Pandurii Targu Jiu (Romania) thì Europa League cũng sẽ đón chào sự góp mặt của đội bóng lần đầu tiên được “mang chuông đi đánh xứ người” là Wigan – đội bóng đã giành FA Cup 2012-13. Tuy nhiên điều đáng nói là ở chỗ hiện Wigan đã bị xuống chơi ở giải hạng nhất Anh. Thực ra điều này không hề lạ đối với người Anh bởi trước đây họ cũng đã có một trường hợp không phải là đội bóng đang chơi tại giải ngoại hạng nhưng lại giành quyền tham dự Uefa Cup là Millwall vào mùa giải 2004-05 (Millwall đã thua MU nhưng MU lại tham dự Champions League).

 

Wigan là một trong ba đại diện của người Anh tại Europa League năm nay


4. UCV “què quặt” Fiorentina
Trong số những đội bóng tham dự Europa League năm nay thì Fiorentina chính là một trong số những UCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch bởi họ có trong tay một đội hình rất mạnh. Thế nhưng điều đáng nói là ở chỗ, hiện tại đội bóng thành Florence đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương đã khiến cho hai cầu thủ chủ chốt là Mario Gomez phải ngồi ngoài 6 tuần với cái đầu gối gặp vấn đề trong khi Juan Cuadrado cũng đang phải đối mặt với những rắc rối với cái bả vai sau trận đấu với Cagliari hôm chủ nhật vừa rồi.

5. Swansea – đội bóng Anh sống nhờ hơi thở Tây Ban Nha
Trận đấu đầu tiên của Thiên nga đen tại bảng A sẽ là chuyến hành quân tới làm khách của Valencia thế nhưng điều đặc biệt là ở chỗ không biết nên gọi là làm khách hay về nhà bởi phần lớn các cầu thủ trong đội hình của Swansea vào lúc này lại là người Tây Ban Nha. Mùa hè vừa qua, HLV Laudrup tiếp tục chiêu mộ thêm ba cái tên nữa từ La Liga là Alejandro Pozuelo, Jose Canas và Jordi Amat để nâng tổng số cầu thủ Tây Ban Nha lên con số 7. Cầu thủ duy nhất vắng mặt trong cuộc đối đầu với Valencia lần này là Pablo Hernandez – người đang phải ở nhà để điều trị dứt điểm chấn thương gân khoeo.

 

 

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)