Bong da

Cúp Châu Âu

Lượt thứ 4 vòng bảng Champions League: Bayern, PSG, Barcelona, Porto chính thức vào vòng 1/8

Cập nhật: 06/11/2014 06:57 | 0

Với chiến thắng ở lượt trận rạng sáng nay, cả 4 CLB là Bayern Munich, PSG, Barcelona và Porto đều đã chính thức góp mặt ở vòng 1/8 Champions League.

 

Lượt thứ 4 vòng bảng Champions League: Bayern, PSG, Barcelona, Porto chính thức vào vòng 1/8
Lượt thứ 4 vòng bảng Champions League: Bayern, PSG, Barcelona, Porto chính thức vào vòng 1/8

 

* Lịch thi đấu, kết quả và BXH
 
Ghi bàn
 
Bayern Munich: Ribery (38'), Goetze (64') 
 
Ở bảng E, Bayern Munich tiếp tục có một trận đâu trên cơ so với AS Roma trên sân nhà Allianz Arena. So với trận đấu cách đây 2 tuần, cả hai đội đều đã có những sự thay đổi về đội hình lẫn nhân sự. Với Bayern, HLV Pep Guardiola chuyển sơ đồ từ 3-5-2 sang 4-3-2-1 với sự xuất hiện đáng chú ý của tiền vệ Frank Ribery trong đội hình xuất phát. Phía bên kia chiến tuyến, ông thầy Rudi Garcia cũng có 3 điều chỉnh nhân sự gồm Jose Holebas, Mattia Destro và Alessandro Florenzi. 
 
 
VIDEO: Bayern 2-0 Roma
 
 
 
 
Tuy nhiên, những thay đổi này không giúp AS Roma có một thế trận thuận lợi hơn trong chuyến làm khách tới “sào huyệt” của Bayern. Đội chủ nhà nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận và liên tục gây ra những tình huống sóng gió lên khung thành thủ môn Lukasz Skorupski. 
 
Điều gì đến cũng phải đến. Phút 38, Ribery mở tỷ số cho Bayern sau đường căng ngang bên cánh trái của David Alaba. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, “Hùm xám” càng thi đấu thoải mái hơn. Phút 63, đến lượt Mario Goetze nhân đôi cách biệt cho Bayern từ đường chuyền dọn cỗ của Lewandowski, dù trong tình huống quay chậm cho thấy cầu thủ người Đức đã việt vị. 
 
Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, Bayern đã có được 12 điểm sau 4 trận đấu. “Hùm xám” chính thức góp mặt ở vòng 1/8 Champions League khi nhiều hơn 2 đội xếp sau là AS Roma và CSKA Moscow tới 8 điểm.
 
 
Ribery mở tỷ số cho Bayern 
 
 
Cùng với Bayern, ba đội bóng là PSG, Barcelona và Porto cũng giành quyền đi tiếp sau loạt trận này.
 
Cục diện bảng F đã nghiêng hẳn về phía bộ đôi “đại gia” là PSG và Barca. Rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ Ligue 1 tiếp tục có một chiến thắng tối thiểu trước APOEL với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Edison Cavani ngay ở phút đầu tiên. Kết quả này cũng là đủ để PSG giành một vé vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League, với 10 điểm trong tay (hơn đội thứ 3 là Ajax tới 8 điểm).
 
Ở cặp đấu còn lại, Barcelona đã có một chiến thắng rất ý nghĩa trước Ajax. Lần đầu tiên sau 18 năm, gã khổng lồ xứ Catalunya có dịp được ngẩng cao đầu trên đất Hà Lan. Kết quả này cũng giúp Barca cởi bỏ sức ép sau 2 trận thua liên tiếp trước Real Madrid và Celta Vigo ở La Liga. Đặc biệt nhất chắc chắn phải nhắc đến tên siêu sao Lionel Messi. Cú đúp ghi được ở phút 36 và 76 ở trận đấu này của cầu thủ Argentina không chỉ giúp Barca có mặt ở vòng 1/8 (giành được 9 điểm, hơn đội thứ 3 Ajax 7 điểm) mà còn đưa anh san bằng kỷ lục ghi bàn tại Champions League của huyền thoại Real Madrid, Raul Gonzalez.
 
 
Cú đúp bàn thắng của Messi giúp anh cân bằng kỷ lục của Raul tại Champions League 
 
 
Thành tích này còn ngọt ngào hơn với Messi khi anh đã nhanh chân chạm mốc kỷ lục trước đại kình địch Cristiano Ronaldo, bất chấp việc phải thi đấu sau 1 ngày.
 
Một đội bóng khác cũng đã chắc chân ở vòng 1/8 Champions League tới đây là Porto. Chiến thắng 2-0 Athletic Bilbao rạng sáng nay giúp đại diện của Bồ Đào Nha giành được 10 điểm sau 4 trận đấu, hơn đội xếp thứ 3 hiện tại là BATE tới 7 điểm. Những người lập công cho Porto ở trận đấu này là Jackson Martinez (phút 55) và Yacine Brahimi (phút 73).
 
Kết quả loạt trận vòng 4 Champions League
 
Bayern 2-0 Roma (VIDEO)
Ajax 0-2 Barca (VIDEO)
Man City 1-2 CSKA (VIDEO)
Sporting 4-2 Schalke (VIDEO)
Shakhtar 5-0 BATE (VIDEO)
PSG 1-0 APOEL (VIDEO)
Bilbao 0-2 Porto (VIDEO)
Maribor 1-1 Chelsea (VIDEO)
 
* Xem Bảng xếp hạng Champions League


(báo bóng đá)