Bong da

World Cup

Góc nhìn: Không Benzema, Pháp đã giải tỏa "cơn khát" bàn thắng

Cập nhật: 11/09/2013 16:30 | 0

Didier Deschamps rốt cuộc cũng phải nhún trước sức ép dư luận, cho tiền đạo Karim Benzema ngồi ghế dự bị trong chuyến làm khách trên sân Belarus và Pháp đã giải cơn khát bàn thắng.

 

Benzema

Benzema (trái) cười tươi trên ghế dự bị

 

Kể từ khi Deschamps bắt đầu triều đại trên ghế huấn luyện ĐT Pháp, Karim Benzema chưa bao giờ phải ngồi bó gối chứng kiến các đồng đội trong màu áo Lam thi đấu, ngoại trừ 2 trận vì lý do bất khả kháng là chấn thương và bị thẻ đỏ. Với việc không được vào sân một phút nào trong trận đấu với Belarus, số thời gian Benzema không ghi bàn cho Les Bleus đang dừng ở con số 1217 phút.

Trước trận gặp Belarus, giới thạo tin khẳng định  HLV Deschamps sẽ thay đổi sơ đồ quen thuộc 4-4-2 sang 4-2-3-1 và bất chấp phản ứng dữ dội từ dư luận, vẫn sẽ tin dùng Benzema như là tiền đạo cắm. Deschamps quyết định chuyển sang chơi 4-2-3-1 thật, nhưng Olivier Giroud là người đá cao nhất chứ không phải Benzema - theo đúng đòi hỏi từ người hâm mộ, giới chuyên môn, bất chấp trước đó ông vẫn khăng khăng bảo lưu quan điểm bảo vệ Benzema.

Mathieu Valbuena được Deschamps bố trí đảm nhận vai trò tiền vệ kiến tạo, bên hành lang phải là Dimitri Payet và phía đối diện Franck Ribery vẫn có tên dù trước trận tiền vệ của Bayern không thể tập cùng các đồng đội. Paul Pogba và Blaise Matuidi, 2 cầu thủ vắng mặt trong trận đấu tại Tbilisi thứ Sáu tuần trước là cặp tiền vệ trung tâm của Les Bleus. Ở hàng thủ, Deschamps chỉ có một sự thay đổi khi Gael Clichy thay thế Patrice Evra.

 

Phap

Ribery là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của ĐT Pháp trước Belarus

 

Quyết định bỏ cầu thủ con cưng của Deschamps thực tế đã bị thử thách trong gần 1 giờ đồng hồ, với màn trình diễn được miêu tả là khủng khiếp của Hugo Lloris trong khung gỗ. Thủ thành của Tottenham mắc lỗi nghiêm trọng trong cả 2 bàn thua của ĐT Pháp với 2 pha bắt bóng không khác gì một thủ môn nghiệp dư.

Deschamps sẽ bị đẩy xuống dưới đáy bởi những lời xỉ vả nếu như hàng công ĐT Pháp tiếp tục chơi bế tắc như những trận trước đó. May cho ông, kết cục đó đã không xảy ra. Không Benzema, với chỉ Olivier Giroud đá cắm, Franck Ribery có nhiều đất để thể hiện hơn, giống như tại Bayern. "Gã mặt sẹo" chính là tác giả của 2 bàn gỡ hòa cho Les Bleus sau khi Belarus vượt lên dẫn trước 2 lần. Khi mà sức ép đã được rũ bỏ, đó là thời điểm đẳng cấp lên tiếng. Samir Nasri, người vào thay Payet đưa Pháp vượt lên dẫn trước và Pogba là người ấn định chiến thắng 4-2 cho đoàn quân của Deschamp.

Chiến thắng giúp Pháp chắc chắn có suất dự vòng play-off khi hơn Phần Lan đứng phía dưới tới 5 điểm trong khi 2 đội chỉ còn một trận tại bảng I. Với 14 điểm, đội bóng áo Lam bằng điểm với Tây Ban Nha ở vị trí thứ 1 (thua hệ số phụ) nhưng cơ hội cho họ chiếm ngôi đầu gần như là không có trong bối cảnh "Bò tót" đá ít hơn 1 trận.


Nguồn: Tổng hợp