Bong da

Châu Á

IFFHS vinh danh Drogba: Chân sút vĩ đại nhất thế kỉ 21

Cập nhật: 12/07/2012 14:17 | 0

Với tổng cộng 100 bàn thắng, Didier Drogba đã vượt qua Klose, Nistelrooy hay Henry dẫn đầu bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất thế kỉ 21.

Sau 8 mùa giải khoác áo Chelsea, Didier Drogba đã quyết định chia tay Stamford Bridge. Tuy nhiên, những dấu ấn mà anh để lại vẫn chưa thể phai mờ trong kí ức những CĐV The Blues. Anh chính là người đã góp công lớn giúp đội bóng thủ đô London lần đầu tiên giành danh hiệu Champions League. Và hôm qua, chân sút người Bờ Biển Ngà đã được vinh danh qua bảng xếp hạng mới được IFFHS (Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới) công bố.

 

Didier Drogba chính là người đang dẫn đầu bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất thế kỉ 21 (tính từ năm 2001). Tiêu chí đánh giá của IFFHS là tổng số bàn thắng mà mỗi tiền đạo ghi được trong màu áo ĐTQG, CLB (ở các giải quốc tế) từ năm 2001.

 

 

Tính tổng thể, “Voi rừng” đã có 100 bàn thắng. Trong đó, có 55 bàn thắng ghi được trong màu áo ĐT Bờ Biển Ngà, 34 bàn thắng trong màu áo Chelsea (tại Champions League) và 11 bàn thắng trong màu áo Marseille (tại Champions League).

 

Người xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng này là Miroslav Klose (90 bàn thắng). Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Ruud Van Nistelrooy (87), Thierry Henry (85), Samuel Eto’o (84). Trong khi Lionel Messi xếp ở vị trí thứ 6 với 84 bàn thì Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 9 với tổng cộng 76 bàn thắng.

 

100 là số bàn thắng của Didier Drogba trên đấu trường quốc tế, đó là chưa kể 151 bàn thắng mà “Voi rừng” có được tại Premier League và Ligue 1 (trong màu áo Chelsea và Marseille). Với những con số đó, Drogba hoàn toàn xứng đáng dẫn đầu BXH những chân sút vĩ đại nhất thế kỉ 21 tính tới thời điểm này.

 

 

 

Nguồn bongdaso