Bong da

Châu Phi

Chung kết CAN 2013: Gọi tên "Đại bàng xanh" Nigeria

Cập nhật: 11/02/2013 08:07 | 0

Trận chung kết giải CAN 2013 đã diễn ra giữa 2 đối thủ Nigeria và Burkina Faso với phần thắng 1-0 nghiêng về những chú "Đại bàng xanh đầy" sức mạnh.

Chung kết CAN 2013:
Chung kết CAN 2013: "Đại bàng xanh" thành tân vương

BÀN THẮNG:
Nigeria:
Mba (40')

Nếu như Burkina Faso được xem là một bất ngờ lớn của giải khi giành quyền vào chơi trận chung kết CAN 2013 thì chẳng ai ngạc nhiên khi Nigeria có mặt ở trận đấu cuối cùng này. Rõ ràng so với đối thủ, Nigeria nhiều kinh nghiệm hơn, danh tiếng hơn, mạnh mẽ và cũng xứng đáng hơn hẳn.

Thực tế trận đấu đã chứng minh Nigeria thực sự là đội bóng mạnh và họ vượt trội hoàn toàn so với đối thủ trên mọi phương diện. Thế trận tấn công lấn lướt nhanh chóng được tạo ra cho đội bóng áo xanh. Suốt hiệp 1, trong khi Burkina Faso chỉ có được 1 cơ hội đáng chú ý thì số lần bắn phá cầu môn của Nigeria rất nhiều. Họ không để cho đối thủ được yên khi vây ép từ đầu tới cuối.

Sự năng nổ của Moses, sự càn lướt của những Uche, Mikel  hay Ambrose giúp Nigeria dễ dàng có được những cơ hội và phút thứ 40, bàn thắng đã được ghi như một lẽ tất yếu. Mba là người lập công khi đón bóng ở ngoài vòng cấm của Burkina Faso, anh tâng bóng qua một hậu vệ đối phương rồi tung cú sút nhanh chéo góc quá khó mở tỷ số trận đấu.


Mba (19) ghi bàn thắng quyết định cho Nigeria

Sang hiệp 2, số cơ hội của Nigeria thậm chí nhiều và rõ ràng hơn hẳn so với hiệp 1. Lần lượt Moses, Mba hay Uche ở vào những vị trí rất thuận lợi sau những đợt phản công nhanh, nhưng hoặc là ngã, hoặc xử lý quá chậm, quá cầu toàn đã khiến những cơ hội này bị bỏ phí. Rất may là họ đã không phải trả giá với sự phung phí này do Burkina Faso tỏ ra quá yếu và kém sắc sảo để có thể tìm thấy bàn gỡ.

Thắng trận 1-0, Nigeria đã kết thúc quãng thời gian 9 năm chờ đợi trong mỏi mòn chức vô địch CAN. Họ đã chính thức đăng quang và trở lại với ngôi vị số 1 của lục địa đen một cách rất xứng đáng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nigeria: Enyeama; Echiejile (Oshaniwa, 64’), Omeruo, Oboabona, Ambrose, Onanzi, Mikel, Mba (Yobo, 89’) , Moses, Ideye, Uche (Musa, 54’).

Burkina Faso: Diakite; Koffi, Kone, Koulibaly (Dagano, 84’), Panandetiguiri, Kone, Kabore, Rouamba (Sanou, 64’), Nakoulma, Pitroipa, Bance.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

Vô địch
 Nigeria 
Á quân
 Burkina Faso
Thứ 3
 Mali
Thứ 4
 Ghana


Nguồn bongdaplus.vn