Bong da

euro-2012

Igor Denisov: Từ cậu bé hư thành "Xavi nước Nga"

Cập nhật: 16/06/2012 16:15 | 0

Cùng với Andrei Arshavin và Alan Dzagoev, Igor Denisov đang là niềm hy vọng lớn của người Nga để đạt thành tích cao tại EURO 2012.



 



Sinh ngày 17/5/1984
Tại Leningrad, Liên Xô (cũ)
Chiều cao 1m76
Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Thông tin CLB
Zenit    Từ 2001

Thông ĐTQG
Nga    Từ 2008 (0 bàn)
Tại EURO 2008, Denisov từng gây ra rất nhiều sự chú ý khi từ chối lệnh triệu tập của HLV Guus Hiddink. Tiền vệ của Zenit cảm thấy mình không được coi trọng khi Hiddink loại anh khỏi danh sách sơ bộ của ĐT Nga. Denisov chỉ được gọi khi lực lượng của đội bóng xứ Bạch dương bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão chấn thương.

Không có Denisov, đoàn quân dưới quyền Hiddink vẫn chơi đầy ấn tượng và lọt vào bán kết. Sau EURO 2012, Denisov được ông thầy người Hà Lan triệu tập cho vòng loại World Cup 2010 song không có được những màn trình diễn ưng ý. Cầu thủ sinh năm 1984 còn thường xuyên chơi rắn quá mức khiến phải nhận những thẻ phạt không đáng có.

Chỉ đến khi Dick Advocaat lên thay Hiddink, Denisov mới thực sự là chính mình trong màu áo ĐT Nga. Advocaat hiểu Denisov khi từng dẫn dắt anh tại Zenit. Nhà cầm quân 64 tuổi này đã biến Denisov trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất ở tuyến giữa ĐT Nga tại vòng loại và vòng chung kết EURO 2012.

Có thể Dzagoev đã ghi 3 bàn trước CH Czech và Ba Lan, Arshavin chơi tuyệt hay. Tuy nhiên, những đóng góp thầm lặng Denisov cũng xứng đáng được nhắc tới. Anh là một chốt chặn rất an toàn ở khu trung tuyến của ĐT Nga. Chẳng những vậy, Denisov còn là cầu nối trong những đường tấn công của các chàng trai xứ Bạch dương với khả năng phân phối bóng cực kì hợp lí.

Cách Denisov tung ra những đường ban ở cự li ngắn rất nhanh cho các đồng đội gợi cho người ta nghĩ đến hình ảnh của Xavi tại ĐT Tây Ban Nha. Suốt đời cầu thủ, Denisov chỉ gắn bó với một đội bóng là Zenit, giống như Xavi với Barcelona. Xavi sẽ kết thúc sự nghiệp tại Barca, và Denisov cũng sẽ làm như vậy trong màu áo Zenit.



Denisov không dám mơ sẽ đưa ĐT Nga vô địch EURO 2012, như Xavi từng làm với Tây Ban Nha tại EURO 2008. Song anh quyết tâm duy trì phong độ đã thể hiện trước Ba Lan và CH Czech, để giúp đội bóng của mình vượt qua vòng bảng và tiến càng sâu càng tốt.

Bongdaplus.vn