Bong da

euro-2012

Marvin Martin lại muốn làm “siêu dự bị” trước Ukraine

Cập nhật: 15/06/2012 20:15 | 0

Trả lời phỏng vấn của trang UEFA.com, Marvin Martin cho biết anh rất quyết tâm giúp tạo nên sự khác biệt cho ĐT Pháp nếu được HLV Laurent Blanc tung vào sân trước Ukraine.




Hơn 1 năm về trước, ngày 6/6/2011, Martin đã có màn ra mắt trong màu áo ĐT Pháp trên sân Donbass Arena trước Ukraine. Tiền vệ của Sochaux được tung vào sân từ băng ghế dự bị khi tỉ số đang là 1-1. Sau đó, anh ghi 2 bàn và kiến tạo thêm 1 bàn cho Younes Kaboul để mang về chiến thắng 4-1 cho Les Bleus.

Đó chỉ là một trận giao hữu. Song với màn trình diễn đầy ấn tượng của Martin, rất nhiều người tin rằng đất nước hình Lục lăng đã tìm ra một ngôi sao mới cho tuyến giữa. Nên nhớ, Martin mới là tuyển thủ Pháp thứ 4 trong lịch sử có 2 pha lập công trong trận đầu tiên sau Jean Vincent, Bafetimbi Gomis và dĩ nhiên là huyền thoại Zinedine Zidane - người mà Martin đang được giới chuyên môn so sánh.



“Tôi có một kí ức tuyệt đẹp với sân Donbass Arena”, Martin nói. “Hy vọng tại EURO 2012, sân bóng này sẽ thêm một lần mang lại niềm vui cho tôi và ĐT Pháp”. Ngôi sao sinh năm 1988 nhiều khả năng sẽ lại có tên trong danh sách dự bị của Pháp trước Ukraine tại Donbass Arena, khi 2 đội tái ngộ ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng EURO 2012.

Tại lượt trận thứ nhất gặp Anh, Martin được tung vào sân ở phút 85 thay cho Florent Malouda. Chưa đầy 10 phút thi đấu là quá ít ỏi để anh tạo nên một dấu ấn nào đó. Trước Ukraine nếu Pháp lại bế tắc trong mặt trận tấn công, ông thầy Blanc có lẽ sẽ cho Martin nhiều thời gian hơn để anh gây ra sự đột biến cho lối chơi của Les Bleus.

Martin đã có một mùa giải 2011/12 không thực sự thành công trong màu áo Sochaux khi chỉ ghi 2 bàn và đóng góp 5 đường chuyền dọn cỗ. Thành tích này kém hơn hẳn so với mùa 2010/11, khi anh nổ súng 4 lần và có tới 17 pha kiến tạo thành bàn. Chính phong độ giảm sút trong mùa vừa qua khiến Martin không được đá chính tại EURO 2012.

Song mọi thứ có thể sẽ thay đổi nếu anh tỏa sáng trước Ukraine đêm nay, giống như 1 năm về trước.

bongdaplus.vn