Bong da

EURO 2012

Người Tây Ban Nha nói gì sau chiến thắng?

Cập nhật: 02/07/2012 10:09 | 0

Vượt qua Italia đầy thuyết phục với tỉ số 4-0, Tây Ban Nha đã trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch EURO. Các thành viên của La Roja không giấu được sự vui mừng sau chiến công này.

 

HLV Vicente del Bosque

Tây Ban Nha đang có một thế hệ cầu thủ thực sự giỏi và tài năng. Họ luôn biết cách chơi tốt bên cạnh nhau và chơi theo cách đúng nhất. Chúng tôi đã làm rất tốt tại EURO 2012. Chúng tôi có nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài, điều mà trước đây rất hiếm. Việc những đội bóng của các quốc gia khác thích chiêu mộ những cầu thủ Tây Ban Nha giúp nền bóng đá của chúng tôi hưởng lợi.

Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò và cách họ tuân thủ chiến thuật cũng như lối chơi mà tôi đề ra. Tây Ban Nha chơi theo cách nào hay với sơ đồ nào không quan trọng. Quan trọng là chúng tôi luôn biết cách ghi bàn và giành chiến thắng. Không phải chúng tôi không có những tiền đạo cắm giỏi. Đơn giản là tôi muốn sử dụng một cầu thủ hợp hơn với phong cách thi đấu của Tây Ban Nha. Điều đó sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn trên sân.

Tiền vệ Andres Iniesta

Với tôi việc ghi bàn không phải là quan trọng nhất. Quan điểm và suy nghĩ của tôi luôn là như vậy. Tôi thực sự hạnh phúc khi chúng tôi lại trở thành nhà vô địch. Ai ghi bàn đâu thành vấn đề. Với tôi, việc giành danh hiệu “Quả bóng vàng” cũng chẳng quá quan trọng.

 

 

Tôi chỉ muốn tận hưởng những gì mình đang có và tiếp tục chơi bóng với niềm cảm hứng cao nhất. Nếu những CĐV vẫn đánh giá đúng những nỗ lực của tôi thì điều đó cũng đã đủ làm tôi vui. Tôi xin hứa với tất cả rằng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để mang về thêm những danh hiệu lớn trong tương lai cho Tây Ban Nha cũng như Barcelona. Tôi sẽ chỉ dừng lại khi không còn đủ sức chơi bóng.

Tiền vệ Cesc Fabregas

Tôi rất hài lòng với chiến thắng này. Tây Ban Nha đã có một kì EURO 2008 tuyệt vời để khởi đầu cho một chu kì thành công mỹ mãn tại các giải lớn. Giờ thì chúng tôi đã vô địch 3 giải lớn liên tiếp, một thành tích thật khó tin. Tôi không biết phải nói gì và không biết dùng từ gì nhằm diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Tôi mong vinh quang sẽ tiếp tục tìm đến Tây Ban Nha vì chúng tôi là một đội bóng trẻ.

 

 

Tôi luôn chăm chỉ làm việc vì đội bóng, và tôi cảm ơn toàn đội vì đã luôn tin tưởng vào tôi. Vị trí sở trưởng của tôi không phải là tiền đạo nhưng tất cả đều tin rằng tôi sẽ hoàn thành tốt vai trò ấy. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho Miki Roque Manolo Preciado, Daniel Jarque, Antonio Puerta, bạn bè và những thành viên trong gia đình họ.

Hậu vệ Jordi Alba

Đây là kì EURO đầu tiên của tôi và Tây Ban Nha đã làm nên lịch sử. Thật là một diều đáng tự hào đối với cá nhân tôi. Tôi vẫn không thể tin được điều này. Tôi càng sung sướng khi là người ghi bàn trong  trận chung kết. Trước trận đấu, các bạn và thành viên trong gia đình tôi ở L’Hospitalet đã gọi diện để chúc tôi sẽ ghi bàn và quả thực tôi đã làm được điều đó.

 

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn