Bong da

euro-2012

Những cú giật gót của Danny Welbeck & Huỳnh Quốc Cường

Cập nhật: 17/06/2012 10:15 | 0

Welbeck đánh gót giúp tuyển Anh vượt qua Thuỵ Điển 3-2. Một tình huống gợi nhắc đến bàn thắng của Huỳnh Quốc Cường vào lưới Indonesia ở bán kết Tiger Cup 1996.




Đó một sự tương đồng lý thú bởi ở Tiger Cup 1996, ĐT Việt Nam giành chiến 3-2 trước Indonesia cũng nhờ cú giật gót hệt như tuyệt phẩm Welbeck vừa tạo nên. Theo nhiều người thì cú giật gót của Quốc Cường còn điệu nghệ hơn. Bàn thắng mẫu mực ấy vẫn thường xuất hiện trong những chương trình nói về ĐTQG của Đài truyền hình Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, người hùng năm xưa tâm sự: “Đến tận bây giờ thì nhiều người, đặc biệt là lớp trung niên vẫn hay nhắc lại bàn thắng ấy của tôi. Họ nhận ra tôi ở ngoài đời cũng bởi những ký ức của họ (về cú đánh gót) vẫn được giữ nguyên vẹn”. Một bàn thắng tuyệt vời khi Hồng Sơn đã đi qua hai cầu thủ của Indonesia ở cánh trái rồi tạt vào thuận lợi giúp Quốc Cường ngẫu hứng đánh gót lập công. Tác giả của tuyệt phẩm đó đang làm trợ lý HLV ở CS.ĐT. Do bận công việc nên anh cũng không thể thường xuyên thức khuya xem bóng đá, anh bảo: “Hơi tiếc là trận đấu Anh - Thuỵ Điển tôi không xem được nhưng tôi sẽ xem lại bàn thắng của Welbeck ở các chương trình phát lại”.

Quốc Cường tâm sự, có những thời khắc có thể thay đổi hoàn toàn mọi thứ trong cuộc đời mỗi người. Anh lấy ví dụ: “Mùa 1994/95, tôi lần đầu tiên được thi đấu cho Đồng Tháp (gặp SLNA trên sân Vinh). Tôi ghi bàn từ cú sút xa ngoài vòng 16m50 giúp đội nhà lần đầu tiên thắng SLNA nơi đất khách. Có lẽ chính bàn thắng ấy đã giúp tôi ghi điểm với HLV Weigang, người đã cất công vào Vinh dự khán trận đấu. 22 tuổi, tôi ngỡ ngàng biết bao khi được cầm giấy triệu tập vào ĐTQG”.

Ở SEA Games 1995, cặp tiền đạo của Đồng Tháp là Tấn Thành - Quốc Cường đá dự bị cho cặp Huỳnh Đức - Minh Chiến. Nhưng người ghi bàn mở điểm trận gặp Malaysia là Quốc Cường. Tiền đạo này từ đó trụ vững ở ĐTQG. Một năm sau đó, anh là đối tác chính với Huỳnh Đức và tạo nên những kỷ niệm không thể phai nhòa.

Chia tay nghiệp quần đùi áo số, Quốc Cường làm HLV tuyến trẻ và mùa giải năm nay, anh được đưa lên đội 1 CS.ĐT. Anh chia sẻ sự hài lòng với cuộc sống hiện tại: “Bóng đá đã cho tôi nhiều thứ. Một gia đình hạnh phúc, ấm êm với hai cô con gái. Cuộc sống nhìn lên, mình không bằng ai nhưng nhìn xuống thì mình còn hơn rất nhiều người”.

Bongdaplus.vn