Bong da

EURO 2012

Phát hiện: CLB nào vô địch... EURO 2012?

Cập nhật: 04/07/2012 09:06 | 0

Không phải TBN mà Barca mới là đội vô địch EURO 2012. Danh hiệu “Vua phá lưới” nên trao cho Real Madrid. Khá nhiều điều thú vị xung quanh EURO 2012 nếu nhìn qua lăng kính các CLB.

 

Phát hiện: CLB nào vô địch... EURO 2012?

 

1. CLB có nhiều cầu thủ vô địch nhất: Barcelona là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình nhà vô địch châu Âu TBN với 8 người (Xavi, Pedro, Iniesta, Fabregas, Busquets, Pique, Valdes, cộng thêm Jordi Alba ký hợp đồng với Barca hôm 28/6).  Đứng thứ hai sau Barca là Real Madrid với 5 cầu thủ (Casillas, Ramos, Aberloa, Albiol, Xabi Alonso). Bilbao, Chelsea và Sevilla, mỗi CLB đều góp 2 người cho đội quân của HLV Del Bosque. 

2.
CLB ghi bàn nhiều nhất: Các cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã ghi tổng cộng 8 bàn, biến đội bóng Hoàng gia TBN trở thành CLB sở hữu nhiều bàn thắng nhất tại Ba Lan và Ukraine. Trong đó riêng Ronaldo đã có 3 pha lập công, Xabi Alonso cũng ghi 2 bàn thắng. Oezil, Pepe và Khedira mỗi người góp một bàn. Đứng thứ hai sau Real Madrid là Man City với 7 bàn thắng tại EURO 2012.

3.
CLB kiến tạo giỏi nhất: Các cầu thủ Real Madrid tiếp tục dẫn đầu ở khía cạnh này với 7 đường chuyền quyết định tại EURO 2012. Trong đó có tới 5 thuộc về Oezil (3 lần) và Benzema (2 lần). Hai pha kiến tạo còn lại đến từ Khedira và Coentrao. Xếp sau Real Madrid là Bayern khi các cầu thủ Schweinsteiger (2 lần), Ribery, Robben, Boateng, Gomez đã góp tổng cộng 6 pha kiến tạo.

4. CLB có nhiều “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” nhất: Có thể xem đây là một kỳ EURO đại thành công của Real Madrid. Các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục thống lĩnh ở danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” với 7 lần được vinh danh. Cụ thể, Ronaldo và Oezil mỗi người được bầu 2 lần. Ngoài ra còn có Xabi Alonso, Sergio Ramos và Pepe cũng từng nhận danh hiệu này.

5.
CLB để lại dấu ấn đậm nét nhất: Không phải Barca mà Man City mới là CLB để lại nhiều dấu ấn nhất tại EURO lần này. Bởi lẽ các cầu thủ của họ rải rác ở nhiều ĐT và đều thi đấu rất thành công. Balotelli tỏa sáng cùng ĐT Italia, Silva góp công lớn vào chức vô địch của ĐT TBN. Joe Hart bừng sáng ở ĐT Anh. Nasri, Clichy cũng chơi không tồi tại ĐT Pháp.

6.
CLB đau khổ nhất: Chỉ có thể là Bayern. Robben gây thất vọng tràn trề tại Hà Lan, Ribery chìm nghỉm cùng Pháp, Tymoshchuk bất lực ở Ukraine. Và cuối cùng là nhóm cầu thủ Đức (Neuer, Lahm, Schweini, Mueller, Badstuber, Gomez). Một tháng sau thất bại cay đắng trước Chelsea tại CK Champions League, họ lại phải nhận trận thua mất mặt trước Italia tại bán kết EURO 2012.

7.
CLB có nhiều cầu thủ đá trận chung kết nhất: Có tới 7 cầu thủ Barca được tung ra sân trong trận chung kết EURO 2012 (Pique, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Fabregas). Xếp thứ hai sau Barca là Juventus khi CLB của Italia có 6 người thi đấu trong trận chung kết gồm Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Marchisio và Pirlo.

CON SỐ

7. Có tới 7 đài phát thanh ở TBN tường thuật trực tiếp trận chung kết EURO 2012, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào.

123. Tiếng cổ vũ của CĐV Ukraine trong trận gặp Anh có mức ồn đo được là 123 db, một kỷ lục tại EURO 2012. Mức ồn này to hơn cả tiếng réo của thác nước Niagara.

500. ĐT Tây Ban Nha tiêu thụ hết 500 quả dưa hấu trong quá trình tham dự EURO 2012. Đây là món quà của một công ty lương thực tại Murcia (TBN) gửi cho thầy trò HLV Del Bosque.

10.060. Theo ước tính, có khoảng 10.060 công dân Anh có tên là Ashley đã đi làm thủ tục đổi tên sau khi hai cầu thủ Ashley Young và Ashley Cole sút hỏng penalty trong trận tứ kết với Italia.

200.000. Đã có 200.000 lít bia được tiêu thụ bởi 1,25 triệu CĐV tại khu vực Fanzone ở Kiev (Ukraine). Ngoài bia, 60.000 chiếc bánh hot-dog cũng đã trôi tuột vào dạ dày các CĐV.

456.377. Có khoảng 456.377 lượt người đã tra cái tên Negredo trên Google sau khi chân sút của Sevilla được đá chính trong đội hình TBN ở trận bán kết với BĐN.

 

Nguồn bongdaplus