Bong da

EURO 2012

UEFA công bố đội hình 23 cầu thủ tiêu biểu Euro 2012

Cập nhật: 03/07/2012 08:39 | 0

Cách đây ít phút, LĐBĐ châu Âu vừa cho công bố chính thức danh sách Đội hình 23 cầu thủ tiêu biểu nhất VCK Euro 2012.

Mặc dù ngay sau trận chung kết rất nhiều chuyên trang thể thao uy tín đã lựa chọn xong Đội hình tiêu biểu Euro 2012, nhưng cho đến cách đây ít phút UEFA mới công bố kết quả 23 cầu thủ có tên trong danh sách bình chọn chính thức của LĐBĐ châu Âu.

 

Tây Ban Nha thống trị Đội hình tiêu biểu của UEFA

 

Tuy nhiên, một điểm tương đồng dễ nhận thấy trong tất cả các kết quả bầu chọn -  dù của báo chí hay UEFA, đó là sự áp đảo của những cầu thủ thuộc biên chế Tây Ban Nha, đội bóng vừa lên ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Italia ở trận chung kết. Trong Đội hình 23 cầu thủ tiêu biểu Euro 2012 của UEFA, tuyển thủ La Roja chiếm tới gần một nửa (10).

Xếp thứ 2 là ĐT Đức và Italia với sự xuất hiện của 4 cầu thủ, trong khi đó, Bồ Đào Nha đóng góp 3 gương mặt. Hai đại diện còn lại thuộc về Anh (1) và Thụy Điển (1).

Danh sách 23 cầu thủ tiêu biểu vừa được công bố được chọn lựa dựa trên kết quả làm việc nghiêm túc và công tâm của 11 thành viên thuộc Ủy ban kỹ thuật UEFA gồm có Andy Roxburgh, Fabio Capello (Italy), Jerzy Engel (Ba Lan), Dušan Fitzel (CH Séc), Gérard Houllier (Pháp), Lars Lagerbäck (Thụy Điển), György Mezey (Hungary) and Holger Osieck (Australia), Jean-Paul Brigger (Thụy Sỹ), Walter Gagg (Thụy Sỹ) và Mordechai Shpigler (Israel).

ĐỘI HÌNH 23 CẦU THỦ TIÊU BIỂU CỦA EURO 2012:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italia), Iker Casillas (TBN), Manuel Neuer (Đức)

Hậu vệ: Gerard Pique (TBN), Fabio Coentrao (BĐN), Philipp Lahm (Đức), Sergio Ramos (TBN), Pepe (BĐN), Jordi Alba (TBN)

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Italia), Steven Gerrard (Anh), Xavi (TBN), Andres Iniesta (TBN), Sami Khedira (Đức), Sergio Busquets (TBN), Mesut Oezil (Đức), Andrea Pirlo (Italia), Xabi Alonso (TBN), David Silva (TBN), Cesc Fabregas (TBN)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (BĐN), Mario Balotelli (Italia), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)