Bong da

VFF - AVG - VPF

Khiếu nại của VPF về BQTH là không có cơ sở pháp luật

Cập nhật: 16/03/2012 08:29 | 0

Hôm nay (15/3), Thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn chính thức số 43/QĐ - TTr trả lời về việc giải quyết khiếu nại của HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Theo đó, Thanh tra Bộ khẳng định khiếu nại của VPF là không đúng và không có cơ sở pháp luật.

Khiếu nại của VPF về BQTH là không có cơ sở pháp luật


Trước đó, VFP đã đưa đơn lên Thanh tra bộ để khiếu nại đối với
Kết luận số 02/KL-TTr ngày 15/2/2012 của Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2011-2030, giữa VFF với Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG). Trong đó, VFP có khiếu nại 3 vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình (BQTH), cụ thể: Về quyền sở hữu đối với các giải bóng đá do VFF tổ chức; Về việc chuyển nhượng thương quyền ĐT quốc gia của VFF; Về việc VFF không thông báo công khai đến Đài truyền hình quốc gia (VTV) và các đài truyền hình khác khi bán thương quyền các giải đấu bóng đá do VFF tổ chức.

 



Tuy nhiên, sau khi xem xét và căn cứ vào các điều khoản quy định của pháp luật, Thanh tra bộ đưa ra một số quyết định giữ nguyên nội dung Kết luận số 02/KL-TTr ngày 15/2/2012 của Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2011-2030. Trong thời hạn 30 ngày, nếu VPF không đồng ý với việc giải quyết khiếu nại, VPF có quyền khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich hoặc giải quyết theo khoản 1, Điều 62 và Điều 63 của Điều lệ VFF.

Cũng trong công văn này, Thanh tra bộ yêu cầu VFF và AVG thực hiện nghiêm túc Kết luận số 02/KL-TTr ngày 15/2/2012 của Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nguyên văn công văn số 43/QĐ - TTr của Thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

 


 



 

Xuân Thủy

bongdaplus.vn

,