Bong da

VFF - AVG - VPF

Trọng tài Việt lên báo quốc tế bị 'treo còi'

Cập nhật: 14/03/2012 09:26 | 0

“Còi vàng” Võ Minh Trí bị “treo còi” vì quyết định hủy thẻ đỏ và penalty hi hữu trong trận đấu giữa Thanh Hóa và Hải Phòng.


Ngoài ra, trọng tài Hoàng Anh Tuấn cũng dính án phạt vì sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến kết quả cuộc thư hùng giữa SHB Đà Nẵng và K.Kiên Giang.


V-League mới đi qua được có 1/3 chặng đường nhưng đã có nhiều sự cố liên quan tới trọng tài xảy ra, khiến các đội bóng và người hâm mộ bức xúc. Mới nhất, tại vòng 9, hai trọng tài Võ Minh Trí và Hoàng Anh Tuấn đã trở thành tâm điểm bị công kích vì những quyết định khó hiểu khi cầm cân nảy mực.


 

 

Trong trận đấu giữa Thanh Hóa và Hải Phòng, trọng tài Võ Minh Trí đã có một tình huống xử lý thuộc loại “hiếm có khó tìm” trong lịch sử bóng đá thế giới: thổi penalty và rút thẻ đỏ nhưng sau đó lại hủy bỏ. Tình huống trên “độc đáo” đến độ cả báo chí Anh, Italy và Tây Ban Nha đều phải nói tới.


Cùng với trọng tài Võ Minh Trí, trọng tài Hoàng Anh Tuấn cũng mắc sai sót nghiêm trọng tại vòng 9. Vị vua sân cỏ này đã công nhận bàn thắng của Oseni ở phút bù giờ cuối cùng (95) dù ngoại binh này đã rơi vào thế việt vị và trước đó một cầu thủ khác của Kiên Giang cũng đã để tay chạm bóng. Quá ấm ức vì mất chiến thắng (tỷ số cuối cùng của trận đấu là 2-2), cầu thủ, ban huấn luyện và CĐV Đà Nẵng đã đòi “làm thịt” trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Thậm chí, ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng còn gửi công văn đề nghị BTC “tạm dừng giải đấu để chấn chỉnh lại công tác tổ chức, phân công trọng tài lẫn năng lực điều hành các trận đấu của các trọng tài”.


"Còi vàng" Võ Minh Trí dính án phạt


Trước sức ép quá lớn của dư luận, chiều nay (13/3) Ban trọng tài đã phải nhóm họp. Theo kết quả ban đầu, cả hai trọng tài Võ Minh Trí và Hoàng Anh Tuấn đều sai và sẽ bị treo còi trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện tại các thành viên trong Ban trọng tài chưa thống nhất được mức án phạt cụ thể (số trận bị “treo còi”) dành cho hai ông vua sân cỏ trên.


Ngoài trọng tài Võ Minh Trí và Hoàng Anh Tuấn, ban tổ chức sân Chi Lăng cũng dính án phạt vì không đảm bảo an ninh sân bãi.

Lâm Thỏa (Theo Infonet.vn)

zing.vn


,