Bong da

VFF - AVG - VPF

Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Vũ Lâm: 'Chưa cần thiết phải thuê trọng tài ngoại'

Cập nhật: 16/03/2012 08:39 | 0

Hôm qua (15/3), lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với ban Trọng tài VFF xung quanh một số nội dung liên quan đến vấn đề trọng tài trong thời gian vừa qua. Trao đổi với báo chí, Ông Dương Vũ Lâm (Trưởng ban Trọng tài VFF) nói rằng các trọng tài đang làm nhiệm vụ tại V.League, hạng Nhất đang chịu nhiều áp lực.


“Chưa cần thiết phải thuê trọng tài ngoại”

Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Vũ Lâm


-Bóng đá:
Xin ông cho biết công tác trọng tài trong thời gian vừa qua?


+Ông Dương Vũ Lâm: So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, thì 9 vòng đấu vừa qua, số lượng các trọng tài mắc sai sót nhiều hơn, có đến 10 trường hợp. Nhìn chung, dù 1 số trọng tài mắc lỗi, nhưng anh em đều đã có những cố gắng nhất định.


-Thưa ông, đâu là nguyên nhân khiến các trọng tài mắc lỗi?


+Mùa năm nay, các đội có sự chuẩn bị lớn về lực lượng cũng như đặt mục tiêu cao, vì thế sự quyết liệt trong các trận đấu là vô cùng lớn. Mà khi trận đấu diễn ra căng thẳng, các trọng tài mắc sai lầm. Hơn nữa, khi các trọng tài đi làm nhiệm vụ thì tâm lý chưa được tốt, khiến cho việc phán đoán tình huống không được chuẩn. Các trọng tài không chỉ chịu áp lực lớn về diễn biến trên sân, khán đài mà ngay cả các lãnh đội, cầu thủ liên tục có những phản ứng thái quá. Vậy khi các trọng tài mắc lỗi và bị xử lý thì khi các lãnh đội, cầu thủ có phản ứng tiêu cực với trọng tài thì cần xử lý nặng hơn, không thể có những phản ứng theo kiểu nghiệp dư được.

 


"Còi vàng'' Võ Minh Trí điều khiển 1 trận đấu ở V.League 2012


-Ban Trọng tài đã tính việc thuê trọng tài ngoại để điều khiển các trận đấu tại V.League 2012?
+Chúng tôi đã từng nghĩ đến phương án này, tuy nhiên, vào thời điểm này thì chưa cần thiết. Hiện tại, ban Trọng tài đã cố gắng giúp các trọng tài vững tin hơn khi điều hành các trận đấu, và tôi nghĩ khi tâm lý tốt thì sai sót sẽ được hạn chế.

-Ở vòng 9 vừa qua, 2 trọng tài Võ Minh Trí, Hoàng Anh Tuấn đã mắc sai sót, hướng xử lý của ban Trọng tài về các trường hợp này như thế nào, thưa ông?


+Sau khi xem băng bình thì chúng tôi nhận thấy trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã mắc sai lầm lớn, vì thế sẽ chịu mức xử lý tương xứng với lỗi của cậu ấy. Còn trường hợp Võ Minh Trí thì sẽ xử lý vì cậu ấy sai sót trong khâu phối hợp với trợ lý. Riêng trợ lý Nguyễn Toàn Thắng vì lỗi nhận định sai nên sẽ chịu hình thức kỷ luật lớn hơn.
-Xin cám ơn ông!

 

NGỌC ANH (ghi)

bongdaplus.vn


,