Bong da

Anh

5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica

Cập nhật: 03/08/2014 20:19 | 0

Arsenal đã có khởi đầu rất thuận lợi tại Emirates Cup năm nay. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn cần phải lưu tâm những vấn đề còn tồn tại ở hàng phòng ngự, nếu không muốn “Pháo” lại hỏng… thủ ở mùa giải tới.

5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica
5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 2/8 
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Có thể tin tưởng vào Yaya Sanogo
Mùa giải trước, Yaya Sanogo bất ngờ được HLV Arsene Wenger sử dụng ở các trận đấu quan trọng của Arsenal thay cho tiền đạo Olivier Giroud như gặp Bayern Munich (tại Champions League), Liverpool (tại FA Cup). 

Thực tế việc sử dụng một tiền đạo chưa có bất kỳ bàn thắng ở các giải đấu chính thức nào như Sanogo của Wenger chỉ nhằm mục đích trừng phạt Giroud do hành vi đưa gái lạ vào nhà nghỉ chứ không hẳn vì lý do chuyên môn. 

Sanogo xứng đáng nhận lời tán dương từ CĐV

Thế nhưng sau màn trình diễn ấn tượng cùng với 4 lần lập công ở trận đấy rạng sáng nay trước một đối thủ mạnh như Benfica, Sanogo đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể đảm đương trọng trách ghi bàn trên hàng công của “Pháo thủ”. 

Alexis Sanchez có thể đá tiền đạo  
Bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal mùa hè này đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Phút 73, anh được HLV Arsene Wenger tung vào sân thay thế tiền đạo trẻ Chuba Akpom.

Sanchez ngay lập tức cho thấy giá trị của mình bằng những pha qua người tốc độ cùng cảm giác bóng tốt.

Alexis Sanchez có trận ra mắt thành công

Một điểm đáng chú ý, sau hơn 10 phút thi đấu chếch bên phía cánh phải như thói quen, Sanchez đã bó vào trong và thi đấu như một tiền đạo. Trong vai trò mới, anh cũng thi đấu rất tốt. 

Đây hoàn toàn sẽ là một tin không vui đối với chân sút chủ lực mùa giải trước Olivier Giroud.

Joel Campbell tiếp tục phong độ ấn tượng 
Sau phần lớn thời gian hiệp 1 thi đấu không tốt bên phía cánh phải, Joel Campbell đã thay đổi hoàn toàn khi được bố trí sang bên cánh trái. Hình ảnh một Joel Campbell năng nổ và đầy tốc độ trong màu áo ĐT Costa Rica tại World Cup vừa qua một lần nữa tái hiện trong trận đấu này. 

Joel Campbell đóng góp một bàn thắng

Phút 40, anh đã chuyển hóa đường chuyền ngon ăn của hậu vệ Hector Bellerin thành bàn thắng, trước khi kiến tạo cho Sanogo có bàn thắng thứ 3 của riêng anh. Thậm chí, suýt chút nữa anh đã lập cú đúp nếu như may mắn hơn. 

Héctor Bellerín đủ khả năng phân phối bóng
Dù đá ở vị trí hậu vệ nhưng Bellerín lại thừa hưởng một kỹ năng của một tiền vệ, đó là khả năng phân phối bóng. Việc được đào tạo trong lò luyện trứ danh La Masia (Barcelona) đã tác động rất nhiều đến tư duy và lối chơi của cầu thủ 19 tuổi này. 

Anh chính là người đã kiến tạo cho Joel Campbell ghi một bàn thắng đẹp mắt. Đồng thời cũng rất chịu khó tham gia vào những đợt tấn công của “Pháo thủ”.

 
Héctor Bellerín là người kiến tạo cho Joel Cambell lập công

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của Bellerín sẽ cần phải trau dồi nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Bằng chứng là anh đã chủ quan không theo kèm tiền vệ Nicolas Gaitan và để cầu thủ này thoải mái đánh đầu giúp Benfica có một bàn thắng danh dự 

Calum Chambers ổn, nhưng Arsenal vẫn cần một trung vệ đẳng cấp 
Dù Arsenal chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn ở trận đấu này nhưng HLV Wenger không thể vì thế mà hài lòng với màn trình diễn của hàng hậu vệ, đặc biệt từ phía trung vệ Nacho Monreal.

Cầu thủ này đã chơi không hề thuyết phục và tỏ ra cực kỳ vụng về. Anh phải nhận thẻ vàng chỉ sau 20 phút đầu của trận đấu để rồi 3 phút sau đó súyt nữa đá phản lưới nhà. 
Arsenal vẫn cần gia cố hàng phòng ngự, dù Chambers chơi tốt

Với việc trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen gần như sẽ ra đi vài ngày tới, Arsenal chắc chắn không thể trông chờ vào hàng phòng ngự với những cái tên như Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Ignasi Miquel và Calum Chambers hay Nacho Monreal. 

Bất chấp việc tân binh trị giá 16 triệu bảng, Calum Chambers đã chơi tốt khi được bố trí đá trung vệ, “Giáo sư người Pháp” vẫn cần có một lá chắn thép, nếu ông không muốn “pháo” thành “pháo thủng” như những mùa giải trước đây. 


(báo bóng đá)