Bong da

Anh

5 vấn đề của Liverpool cần Rodgers khắc phục

Cập nhật: 26/11/2014 11:38 | 0

Dưới đây là 5 vấn đề mà Brendan Rodgers cần phải tìm lời giải nếu ông muốn giữ lại chiếc ghế HLV của mình tại Liverpool.

5 vấn đề của Liverpool cần Rodgers khắc phục
5 vấn đề của Liverpool cần Rodgers khắc phục
1. Không biết phòng ngự
Liverpool đã nhận 18 bàn thua trong 12 trận tại Premier League 2014/15 (trung bình 1,5 bàn/trận), thành tích tệ nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League. Chưa hết, Liverpool cũng phòng ngự “bóng chết” cực tệ với 7 bàn thua, nhiều thứ 2 Premier League. Đây là điều không thể chấp nhận với Liverpool sau khi họ đã chi 100 triệu bảng để mua hậu vệ trong 5 năm trở lại đây. 

2. Không thể thay thế Suarez
Lambert đá chính và ghi bàn vào lưới Crystal Palace. Tuy nhiên, Lambert đã 32 tuổi và không thể đòi hỏi nhiều ở anh. Balotelli là nỗi thất vọng, Sturridge thì chấn thương liên miên. Markovic tốn của Liverpool 20 triệu bảng nhưng chỉ xứng đáng dự bị. Người ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool mùa này là Sterling mới có 3 bàn. The Kop vẫn chưa thể tìm được người thay thế Suarez!


3. Đội trưởng Gerrard sa sút
Thể lực Gerrard sa sút thấy rõ mùa này. Trong 12 trận đấu ở Premier League, không trận nào Gerrard chạy nhiều hơn 11km. Tất cả các chỉ số khác như bàn thắng, kiến tạo… của Gerrard đều giảm sâu trong mùa này. Cụ thể, Gerrard mới có 2 bàn và 1 pha kiến tạo. Trong khi cả mùa trước, anh ghi tới 13 bàn và có 15 pha kiến tạo. 


4. Ai chia lửa với Sterling?
Thành tích của Liverpool đi xuống cùng với sự sa sút về thể lực của Sterling. 8 vòng đầu tiên, Sterling ghi 3 bàn vào có 3 pha kiến tạo. 8 vòng đó, Liverpool thắng 4 trận. Tuy nhiên, 4 vòng gần nhất, khi Sterling không còn sung sức nữa và chỉ có đúng 1 pha kiến tạo, Liverpool lập tức nhận 3 thất bại liên tiếp. Đội quân của Rodgers đang quá phụ thuộc vào Sterling. Ông cần tìm người chia sẻ gánh nặng với Sterling.


5. Giải pháp nào cho mùa Đông?
Khi sa sút, điều dễ làm nhất là bổ sung lực lượng. Nhưng khả năng mua người của Rodgers đang bị đặt dấu hỏi lớn. Giới chuyên môn chỉ ra trong 24 cầu thủ mà Rodgers mang về Anfield, chỉ có Sturridge và Coutinho là thành công. Tất cả những bản hợp đồng còn lại đều thất bại. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới có thể là phương thuốc, nhưng cũng có thể là canh bạc trắng tay nữa của Rodgers.



(báo bóng đá)