Bong da

Anh

Arsenal 2-0 Tottenham: Pháo Thủ khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 05/01/2014 02:16 | 0

Hai pha lập công của Cazorla và Rosicky đã giúp Arsenal đánh bại Tottenham và qua đó đi tiếp vào vòng 4 cúp FA Anh. Về phần đội khách, thầy trò Tim Sherwood cũng không quá phải buồn phiền bởi sớm loại khỏi đấu trường cúp FA sẽ giúp họ tập trung hơn trong cuộc đua tham dự Champions League mùa tới.


Arsenal tiếp đà chiến thắng khi đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0

 Cầu thủ ghi bàn: Cazorla  31’,  Rosicky 62’


Tottenham hành quân đến Emirates với đội hình không có nhiều thay đổi so với chiến thắng trước Man United cách đây ít ngày. Và dường như trận thắng đó đã tiếp thêm tự tin cho đội khách khi họ chơi ngang ngửa với Arsenal trong những phút thi đấu đầu tiền. Phút thứ 8, suýt chút nữa Tottenham đã có bàn thắng mở điểm nếu như Eriksen nắn nót hơn trong pha đối mặt với thủ thành Fabianski. 

Sau thời gian 15 phút đầu đầu để đối thủ lấn lướt, Arsenal dần lấy lại thế trận vào tạo được những cơ hội ngon ăn cho riêng mình. Trong đó có thể kể tới cú sút trong vòng cấm của Walcott tuy nhiên đã không chiến thắng được thủ thành Lloris.

Cũng chẳng phải đợi lâu, sau tình huống kể trên 6 phút, phút thứ 31 Gnabry có đi bóng thẳng vào trung lộ đối phương rồi tung đường chọc khe thông mình cho Cazorla để rồi cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm tung lưới Tottenham.


Rosicky có pha solo ấn tượng đem về bàn thắng ấn định tỷ số 

Trong những phút kế tiếp cả hai đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công đẹp mắt và Arsenal hay Tottenham có được bàn thắng không khiến nhiều người bất ngờ. Đúng như dự đoán, phút 62 Arsenal đã có bàn thắng nhân đôi tỷ số khi Tomas Rosicky có pha dốc bóng tốc độ thẳng vào trung lộ và dế dang đánh gục thủ thành Lloris trước sự bất lực của bộ tứ hâu vệ bên phía Tottenham.

Ở những phút cuối trận, những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Tottenham đều đi vào bế tắc. Trong khi hàng công chưa lên tiếng thì hàng thủ lại đánh mất sự tập trung cần thiết và nếu như Arsenal có chút may mắn trong những pha dứt điểm Walcott  và Cazorla  thì kết quả của trận đấu đã không dừng lại với tỷ số 2-0.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Vermaelen (Mertesacker 46’), Monreal, Wilshere (Flamini 71’), Arteta (Özil 75), Gnabry, Cazorla, Rosicky, Walcott.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Chiriches, Rose, Lennon, Bentaleb, Dembele, Eriksen, Adebayor, Soldado (Chadli 63’).

Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn