Bong da

Anh

Arsenal 2-0 West Brom: Ngày của Mikel Arteta

Cập nhật: 09/12/2012 00:01 | 0

Cú đúp của Mikel Arteta đã giúp Arsenal đánh bại West Brom 2-0 trong một thế trận vượt trội hoàn toàn và giúp HLV Arsene Wenger tạm thời thoát khỏi tâm bão sau chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng.

Arsenal 2-0 West Brom: Ngày của Mikel Arteta
Arsenal 2-0 West Brom: Ngày của Mikel Arteta
>> Trước thềm derby: Kompany háo hức được “đốn giò” Percy
>> Van Persie thừa nhận chưa đạt phong độ tốt nhất
>> Sir Alex đang “tự vả vào mặt” khi chỉ trích Man City



Ấn F5 để cập nhật - Quý độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
--------------------------

23h51: HẾT GIỜ! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 và tác giả đều là Mikel Arteta với hai pha lập công đều trên chấm phạt đền.

90' - KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC! Lukas Podolski, từ sát khung thành, có đủ thời gian và không gian để ngắm nghía lại đưa bóng vọt xà ngang. Một tình huống đá ra ngoài khó hơn cả đá vào trong và tiền đạo người Đức đã làm cái điều khó hơn. Trận đấu được bù giờ 4 phút.

88' - Quá rườm rà! Podolski nhả bóng ra rất đúng tầm cho Jack Wilshere băng vào, tuy nhiên, ở sát vòng cấm, "số 10" của Arsenal không sút bóng luôn mà lại quyết định dẫn thêm một nhịp rồi mới dứt điểm đưa bóng đập vào người một hậu vệ West Brom.

87' - KHÔNG VÀO! Thiếu chút nữa West Brom có bàn thắng. Bóng được treo vào vòng cấm từ một quả đá phạt bên cánh trái, Lukaku bật rất cao đánh đầu, bóng đi đập đất nhưng lại không trúng khung thành thủ môn Szczesny.

85' - Các cầu thủ Arsenal có dấu hiệu chủ quan với những pha xử lý và phối hợp mang tính biểu diễn. Mikel Arteta vừa có đường chuyền về rất ẩu, để một cầu thủ West Brom cướp được nhưng may là Rosicky, người vừa mới được tungv ào sân thay Gervinho kịp thời băng về cản phá.

83' - Pha tạt bóng quá mạnh của Popov và Rosenberg đã không thể khống chế bóng thành công. West Brom đang tuyệt vọng trong nỗ lực tìm bàn gỡ.

78' - Cơ hội cho Arteta lập hat-trick với quả đá phạt sát vòng cấm, chếch sang cách trái. Đáng tiếc cú sút phạt của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi không chính xác.

77' - Oxlade-Chamberlain đã được rút ra sân, kết thúc một đêm thi đấu vô cùng ấn tượng. Người vào thay tiền vệ trẻ là Coquelin.

75' - West Brom gần như không đưa được bóng đến sát vòng cấm đội chủ nhà. Sức ép vẫn đang được Arsenal tạo ra đến nghẹt thở trước khung thành thủ môn Myhill.

70' - Lại thêm một cơ hội khác trôi qua với Arsenal. Đường chuyền của Wilshere cho Oxlade-Chamberlain cho thoát xuống sát đường biên ngang là rất tuyệt vời; đáng tiếc là pha căng ngang sau đó của Oxlade-Chamberlain vào lại không thành công.


68' - Arsenal có cơ hội gia tăng cách biệt cho Arsenal với quả phạt ngay gần vòng cấm với góc sút rất rộng. Tuy nhiên cú sút của Cazorla lại không qua được hàng rào của đội khách.

63' - VÀOOOOOO! Vẫn là Mikel Arteta thực hiện quả phạt đền và anh vẫn thành công với quyết định đá vào chính giữa khung thành, đánh lừa thủ môn Myhill.

62' - Penalty! Quả phạt đền thứ 2 cho Arsenal sau khi Oxlade-Chamberlain ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Brunt. Lần này thì West Brom không hề bị oan. Tuy nhiên, trước đó tiền vệ của Arsenal dường như đã phạm lỗi với một cầu thủ đội khách trước khi đoạt được bóng và dẫn vào trong khu vực 16m50.

59' - VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG! Gervinho vừa bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn khi sút trượt bóng ở vị trí sát vòng cấm, chính giữa khung thành West Brom. KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC!

56' - KHÔNG ĐƯỢC! Khung gỗ đội khách lại vừa rơi vào tình trạng báo động. Vẫn là Giroud tạt bóng nhưng Gervinho ở phía trong lại đánh đầu quá nhẹ và quá thiếu chính xác.

53' - Cả sân Emirates vừa bật dậy đầy tiếc nuối. Pha tạt bóng vào của Giroud hơi cao và Oxlade-Chamberlain vì thế, ở vị trí trống trải bên phải ngay gần khung thành West Brom, đã dứt điểm bị với.

50' - Một pha phản công của Arsenal kết thúc rất đáng tiếc. Jack Wilshere quá mải bắt tốc độ mà không quan sát và kết quả là tiền vệ này chạy một hướng, bóng được Mikel Arteta chuyền sang một hướng.

23h03: Hiệp 2 bắt đầu.


22h47: Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc 45 phút đầu tiên. Arsenal đang tạm dẫn 1-0 nhờ pha đá phạt đền thành công của Mikel Arteta sau khi Santi Cazorla có pha ăn vạ rất "nghệ thuật" trong vòng cấm.

45' - Không được! Pha tung móc trong vòng cấm của Oxlade-Chamberlain là rất tốt nhưng bóng lại đi không chính xác. Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.

41' - Thêm một cơ hội bị từ chối của Arsenal. Cú sút ngay vạch vòng cấm của Gervinho đi nhẹ nhưng hiểm khiến thủ thành Myhill phải đổ người hết cỡ mới có thể cản phá; và may cho West Brom khi Reid kịp thời băng về phá bóng hết đường biên ngang ngay trước chân Cazorla định băng vào đá bồi.

37' - KHÔNG VÀO! Không thể tin được! Từ khoảng cách chưa đầy 5 mét, chính giữa khung thành, Jack Wilshere lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Cần phải ghi nhận pha đưa bóng vào từ sát đường biên ngang bên cánh trái của Gervinho.

35' - Giroud đang phải chạy những bước tập tễnh sau pha va chạm với một cầu thủ đối phương. Bên đường pitch, Lukas Podolski trong bộ quần áo mùa Đông trông khá luộm thuộm đã bắt đầu khởi động.


30' - Hai cánh của Arsenal với Gervinho và Oxlade-Chamberlain đang là mũi tấn công chính từ đầu trận. Hàng thủ đội khách đang rất vất vả với lối chơi cơ động và tốc độ của hai cầu thủ này.

25' - VÀOOOOOO! Mikel Arteta là người lãnh trọng trách thực hiện quả penalty cho Arsenal và anh đã không phạm một sai lầm nào. 1-0 cho Arsenal!

24' - PENALTY cho Arsenal! Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi nhận định Reid đã phạm lỗi với Santi Cazorla trong vòng cấm. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm thì đó là pha đóng kịch rất đẹp mắt của tiền vệ người Tây Ban Nha. Nhưng dù sao quyết định đã được đưa ra.

22' - CÂU TRẢ LỜI CỦA ĐỘI KHÁCH! Tình huống băng vào và sút bóng ngay sát vòng cấm của Brunt là rất tốt, bóng đi lượn vào góc xa khung thành Szczesny nhưng đáng tiếc lại đi vọt xà ngang.

20' - KHÔNG ĐƯỢC! Lại là Oxlade-Chamberlain đặt dấu ấn với đường căng ngang sệt vào trong nhưng Giroud lại không thể băng vào kịp. Dù vậy các CĐV Arsenal cũng không phải quá tiếc nuối khi trợ lý trọng tài đã phất cờ báo hiệu Oxlade-Chamberlain rơi vào thế việt vị khi nhận đường chọc khe của Cazorla.

16' - QUÁ THIẾU CHÍNH XÁC! Pha đưa bóng vào từ sát đường biên ngang bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain là rất tốt, nhưng cú volley bằng chân trái của Cazorla, ở vị trí chính giữa khung thành lại đưa bóng lên thẳng khán đài. Cũng khó có thể chê trách tiền vệ người Tây Ban Nha khi anh bị một hậu vệ đội chủ nhà áp sát và khó có thể thẳng chân dứt điểm.

10' - Các cầu thủ Arsenal đang cho thấy quyết tâm tìm kiếm chiến thắng nhằm giải tỏa sức ép đang đè nặng lên họ và HLV Arsene Wenger thời gian qua. Tuy nhiên, lối chơi kỷ luật, bóc lọt cho nhau tốt của hàng thủ West Brom đang khiến ý đồ tiếp cận khung thành Myhill của đội chủ nhà gặp khó khăn.

7' - Chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc, West Brom đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Liam Ridgewell dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, vào thay anh là Goran Popov.

4' - KHÔNG VÀO! Pha băng ra đấm bóng của thủ thành Myhill thiếu chút nữa phải trả giá khi bóng sau khi chạm đầu Vermaelen đến vị trí của Gervinho ngay trong vòng cấm, chếch bên cánh phải. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung cú vô lê bóng sống rất nhanh, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

22h00: Trận đấu bắt đầu.

21h50: Trong 5 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội, có 5 bàn thắng được ghi trong 10 phút đầu tiên. Đội khách West Brom chưa bao giờ giữ sạch lưới trong 12 trận tại Premier League gặp Arsenal, vào lưới nhặt bóng tổng cộng 28 lần.

21h45: Một thống kê đáng chú ý: Santi Cazorla mới chỉ có 1 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong 11 trận vừa qua tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Gervinho, Giroud
Dự bị: Martinez, Jenkinson, Squillaci, Coquelin, Ramsey, Rosicky, Podolski.

West Brom: Myhill, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Mulumbu, Morrison, Odemwingie, Gera, Brunt, Long
Dự bị: Popov, Dorrans, Fortuné, Rosenberg, Tamas, Lukaku, L Daniels.

--------------------------

- Tương lai của Theo Walcott ở sân Emirates vẫn đang trong đám mây mù. HLV trưởng Arsenal, Arsene Wenger mới đây đã tỏ ra rất thất vọng khi quá trình đàm phán về bản hợp đồng mới của Waltcott vẫn đang dậm chân tại chỗ.

- Những thống kê từ đầu mùa cho thấy, West Brom chứ không phải Man City đang xếp thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, chỉ trong trường hợp một trận đấu chỉ có 80 phút…

- Tiền đạo người Pháp, Oliver Giroud khiến NHM Arsenal chạnh lòng khi tuyên bố có lẽ anh gia nhập Pháo thủ không đúng thời điểm sau khi đội bóng đang trải qua sự khởi đầu mùa giải tồi tệ và liên tiếp bán đi những trụ cột. Theo cựu cầu thủ Montpellier, Arsenal cần phải thay đổi lối chơi.

- Bất chấp đã có những sự tăng cường trong mùa Hè, nhưng Arsenal đang trong chuỗi ngày đau khổ. Arsene Wenger bởi vậy sẽ cần phải mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng Đông nếu không muốn bị bỏ xa hơn trên BXH. Và câu hỏi "Arsenal nên tăng cường vị trí nào trong tháng 1?" đang chờ vị "Giáo sư" người Pháp trả lời.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
+ Arsenal: Tiền đạo Lukas Podolski, Theo Walcott. sẽ vắng mặt vì chấn thương. Các hậu vệ Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Andre Santos và tiền vệ Diaby nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt
+ West Brom: Thủ môn Ben Foster là sự thiếu vắng duy nhất của West Brom ở trận đấu này vì chấn thương. Vị trí của anh sẽ tiếp tục được Boaz Myhill đảm trách. Peter Odemwingie, James Morrison và Chris Brunt sẽ trở lại sau khi được cho nghỉ ở trận gặp Stoke mới đây.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- 9/12 bàn thua gần đây nhất của Arsenal đến trong hiệp 2.
- Ở 7 trận liên tiếp vừa qua của West Brom, đã có tổng cộng 10 bàn thắng được ghi trong 15 phút cuối hiệp 1.
- 9/15 lần gặp nhau gần đây giữa Arsenal và West Brom kết thúc với tổng bàn từ 3 trở lên. 5/6 trận gần đây giữa họ có từ 3 bàn trở lên.
- Trong 6 trận đối đầu vừa qua giữa hai đội, có 11/19 bàn đến ở hiệp 1. Trong đó có 6 bàn trong 15 phút đầu trận.
- 12/20 trận gần đây của Arsenal kết thúc với tổng bàn thắng từ 3 trở lên. Với West Brom cũng là 12 trận.
- Trong 20 trận vừa qua, tỷ lệ thắng châu Á của West Brom đạt 55%.

Nguồn bongdaplus.vn