Bong da

Anh

Arsenal: Lars Bender là chìa khóa tuyến giữa

Cập nhật: 04/07/2013 23:59 | 0

Theo thông tin được đăng tải trên tờ The Guardian, Arsenal đã gửi tới Bayer Leverkusen lời đề nghị trị giá 18,5 triệu bảng về trường hợp của Lars Bender. HLV Arsene Wenger đang tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự và bên cạnh cầu thủ người Đức còn là một số mục tiêu như Gonalons (Lyon) hay Illarramendi (Real Sociedad).

 

Bender đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Leverkusen khi góp công đáng kể vào chiến tích xếp thứ 3 Bundesliga, chỉ kém đội đứng trên là Dortmund đúng 1 điểm để có thể lọt vào thẳng vòng bảng UEFA Champions League.

Khởi nghiệp cầu thủ 24 tuổi này chỉ chơi được ở vị trí tiền vệ trụ giống như người anh em song sinh Sven Bender của mình. Nhưng trong suốt quá trình tôi luyện tại 1860 Munich và đội bóng hiện tại Leverkusen, Lars đã trở nên đa năng hơn khi có thể chơi ở khu trung tuyến và cả cánh phải.

 

Lars

Lars Bender (áo trắng) là mẫu tiền vệ rất hiện đại

 

Được biết, mức giá 18,5 triệu bảng mà Arsenal đưa ra đã bị từ chối. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên khi Bender vẫn là một trong những trụ cột của Leverkusen hơn nữa đội bóng Đức cũng không muốn tiếp tục “chảy máu” tài năng khi đã lần lượt mất Carvajal và Schurrle vào tay Real Madrid và Chelsea.

Sau tất cả những gì HLV Sami Hyypia đã đặt nền móng để phát triển đội bóng có biệt danh Werkself tại Bundesliga, sẽ thiếu hợp lý nếu phá tan hoang nó chỉ sau một mùa giải. Biết là vậy nhưng với một chuyên gia kinh tế như Wenger, ông đủ khả năng để tiếp tục theo đuổi thương vụ này tới cùng.

Không phải để chứng tỏ bản thân mà đơn giản “Giáo sư” đang rất cần tới mẫu cầu thủ như Bender cho hàng tiền vệ 3 người của Arsenal và những người như vậy không phải là quá nhiều. Trong sơ đồ 4-3-3 hiện tại của “Pháo thủ”, một cầu thủ đa năng có thể thu hồi bóng, có kĩ thuật và khả năng áp sát vòng cấm đối phương là rất phù hợp.

Tiền vệ sinh tại xứ Bavaria này là sở hữu những cú tắc bóng tuyệt vời, với chỉ duy nhất 1 thẻ vàng phải nhận trong mùa giải trước tại Bundesliga dù đã 35 lần đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm vốn phải va chạm nhiều. Tại UEFA Europa League, anh đã có 40 lần thành công trong những pha can thiệt và chỉ 3 lần phải chịu quả phạt trực tiếp.

 

Wenger

Arsenal và HLV Wenger đang rất cần mẫu cầu thủ như vậy

 

Đó là những gì Arsenal ở một tiền vệ phòng ngự để duy trì sự an toàn cho khu vực giữa sân. Mikel Arteta đã chơi tốt ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ trong mùa bóng vừa qua khi Alex Song chuyển tới Barca. Song tiền vệ người Tây Ban Nha có thể phát huy được nhiều hơn thế với khả năng phát động nếu được đẩy lên cao hơn một chút.

Sự năng động và khả năng đánh chặn của Bender là một lợi thế giúp anh có tên ở hàng tiền vệ đội bóng thành London dù họ chơi 4-3-3 hay 4-2-3-1. Thậm chí trong những trường hợp bất thường anh cũng hoàn toàn có thể lùi về đá hậu vệ cánh phải.

Với việc 18,5 triệu bảng chưa thể thành công, đồng nghĩa với việc Wenger có khả năng sẽ phải chi hơn 20 triệu bảng để khiến Leverkusen lay động và chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán. Một số tiền chuyển nhượng lớn bậc nhất với đội chủ sân Emirates, nhưng nếu họ thực sự có tham vọng, cần phải làm quen với điều đó. 


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)