Bong da

Anh

Arsenal & Petr Cech: Mảnh ghép thứ 199 cho mùa thứ 20

Cập nhật: 04/08/2015 11:38 | 0

Thủ môn Petr Cech là cầu thủ thứ 199 khoác áo Arsenal trong trận đấu chính thức dưới thời HLV Arsene Wenger, vào thời điểm Giáo sư bước vào mùa bóng thứ 20 cùng Pháo thủ. Lẽ ra HLV Wenger đã kỷ niệm cầu thủ thứ 200 nếu ông không cất tiền đạo trẻ Alex Iwobi trên ghế dự bị trong suốt trận thắng Chelsea 1-0.

Arsenal & Petr Cech: Mảnh ghép thứ 199 cho mùa thứ 20
Arsenal & Petr Cech: Mảnh ghép thứ 199 cho mùa thứ 20
Dù sao, đây cũng là dịp để cùng nhìn lại thành tựu mua sắm cầu thủ và cách dùng người của HLV Wenger trong gần 2 thập niên gắn bó với Arsenal. Có 66/199 cầu thủ được Giáo sư sử dụng là người Anh, chiếm xấp xỉ 1/3. Huyền thoại Patrick Vieira là cầu thủ Pháp đầu tiên trong tổng số 26 người đồng hương của Giáo sư ở Arsenal. 


Con số đáng nể hơn cả là 199 cầu thủ được HLV Wenger sử dụng tại Arsenal đến từ chẵn 50 ĐTQG khác nhau. Không kể những nền bóng đá lớn như Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Brazil, Argentina hay Tây Ban Nha, còn nhiều cầu thủ từ các nơi vùng trũng của môn bóng đá như tại Togo, Lithuania, Latvia, Trinidad & Tobago hay CHDC Congo. Tất cả đều có thể hòa nhập tại mái nhà Highbury trước đây và Emirates hiện nay, dưới tài điều quân khiển tướng của HLV Wenger, bất chấp sự bất đồng ngôn ngữ nhất định. 

Trong gần 2 thập niên dưới thời HLV Wenger, 2010 là năm Arsenal giới thiệu ít cầu thủ mới nhất, chỉ vỏn vẹn 4 cầu thủ mới đá trận ra mắt Pháo thủ trong năm ấy. Tuy vậy trong năm 2015, cho tới nay Cech mới là tân binh thứ hai ra mắt Arsenal. Nếu theo đúng quy luật đó, nhất định trước năm 2016, HLV Wenger sẽ kỷ niệm cậu học trò thứ 200 của ông được ra sân phục vụ Arsenal trong trận đấu chính thức. 




(báo bóng đá)