Bong da

Anh

Brighton 2-3 Arsenal: "Pháo" nổ chưa đã

Cập nhật: 26/01/2015 01:38 | 0

Arsenal đã thoát khỏi cái dớp mà các ông lớn Premier League gặp phải tại vòng 4 FA Cup khi đánh bại Brighton & Hove Albion 3-2. Song, để có vé đi tiếp, Arsenal đã khiến các CĐV của họ trải qua những phút giây lo lắng vào cuối trận...

Brighton 2-3 Arsenal: Run rẩy cầm vé
Brighton 2-3 Arsenal: "Pháo" nổ chưa đã

BÀN THẮNG

Brighton: O'Grady (50’), Baldock (76’)
Arsenal: Walcott (2’), Oezil (24’), Rosicky (59’)
 
WALCOTT GỌI, OEZIL TRẢ LỜI
Phải làm khách trên sân của  Brighton & Hove Albion nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tự tin xáo trộn đội hình. Đáng chú ý là Theo Walcott và Mesut Oezil, cả 2 cầu thủ mới bình phục chấn thương đều có tên trong đội hình xuất phát.

Chính khao khát khẳng định mình của 2 ngôi sao này sau thời gian dài dưỡng thương đã tạo động lực lớn cho Arsenal. Ngay ở phút thứ 2, Walcott sau một pha khống chế bóng gọn gẽ đã xoay người dứt điểm chéo góc hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Đó mới là bàn thắng đầu tiên của Walcott trên mọi đấu trường kể từ tháng 1/2014.
 
Không lâu sau khi Walcott lập công, Oezil cũng đã lên tiếng. Phút 24, Rosicky chọc khe thông minh để Oezil dứt điểm tinh tế trong vòng cấm nhân đôi cách biệt. Một bàn pha làm bàn ý nghĩa, đánh dấu lần trở lại đầu tiên trong đội hình xuất phát Arsenal sau 5 tháng của tuyển thủ Đức.

RƯỢT ĐUỔI KỊCH TÍNH
Dẫn 2-0 khá dễ dàng, Arsenal trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt và đã bỏ lỡ những cơ hội để nới rộng khoảng cách. Để rồi bước sang hiệp 2, họ đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ đội chủ nhà.

Phút 50, O’Grady rút ngắn cách biệt cho Brighton & Hove Albion với pha dứt điểm gọn gẽ. Cho dù Tomas Rosiky sau đó đã nới lại khoảng cách 2 bàn với cú bắt vô lê đẹp mắt trước vòng cấm thì Brighton & Hove Albion vẫn không thi đấu đầy quyết tâm. Phút 76, Baldock kết thúc đường lên bóng đẹp mắt của đội chủ nhà với pha bấm bóng tinh tế qua người Szcezsny rút ngắn tỷ số xuống 2-3.


Oezil và Walcott chơi khá tốt ở trận này

Kể từ đó, trận đấu diễn ra hết sức cởi mở và kịch tính. Brighton & Hove Albion đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ cũng tạo ra những cơ hội nhưng cũng để Arsenal phản công nguy hiểm. Ngay sau khi Sanchez bỏ lỡ cơ hội với cú sút phạt đưa bóng dội xà ngang, các CĐV Arsenal đã phải thở phào khi trọng tài bỏ qua lỗi chạm tay rõ ràng của Chambers trong vòng cấm.

May mắn không bị thổi phạt đền ở tình huống đó, Arsenal đã thoát khỏi cái dớp đã đeo bám các ông lớn Premier League tại vòng 4 FA Cup để ghi tên vào vòng 5.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brighton: Stockdale; Bruno (March 63’), Greer, Dunk, Bennett; Holla, Ince; Calderon, Forster-Caskey (Colunga 83’), Baldock; O'Grady.
Arsenal: Szcezsny; Chambers, Koscielny, Monreal, Gibbs; Flamini; Walcott (Sanchez 70’), Ramsey, Rosicky, Oezil (Coquelin 80’); Giroud (Akpom 70’).


(báo bóng đá)