Bong da

Anh

Carlos Tevez vs Van Persie: Người đẹp & quái thú

Cập nhật: 09/12/2012 09:45 | 0

Man United đối đầu Man City, Carlos Tevez gặp lại những kẻ thù từng là đồng đội một thời của anh, còn Van Persie chơi trận derby Manchester lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ý nghĩa của trận đại chiến khiến cho cuộc đối đầu giữa người mới - người cũ, hay thú vị hơn, theo cách gọi của tờ Telegraph, là “Người đẹp & Quái thú” càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Carlos Tevez vs Van Persie: Người đẹp & quái thú
Carlos Tevez vs Van Persie: Người đẹp & quái thú

Tevez từng là một công thần ở Old Trafford, rồi bị đẩy đi trong sự thù hận. Và thực tế thì Man City cũng đã không dưới một lần dùng hình ảnh của Tevez làm nóng thêm cuộc chiến cả trong lẫn ngoài sân cỏ giữa 2 đại gia thành Manchester. Còn Van Persie, anh là tân binh, là nguồn sức mạnh mới mà Man United vừa thâu tóm được.

Ở một khía cạnh nào đó, nếu miễn cưỡng kẻ 2 đường thẳng, có lẽ Van Persie và Tevez sẽ gặp nhau ở một giao điểm. Họ đều là những tiền đạo có bản năng săn bàn đáng sợ, nhưng số phận lại đang rẽ theo 2 hướng khác biệt.


Người ta tính toán được, nếu Man United thiếu những bàn thắng và đường kiến tạo của Van Persie, họ chỉ xếp ở vị trí thứ 13 trên BXH. Trong khi đó, Tevez từ vị trí của một công thần tại Man City, bỗng bị đẩy vào một dấu hỏi to tướng về tương lai, sau khi anh chỉ xuất hiện 89 phút trong 3 trận gần đây tại Premiership.

Song dấu hiệu đáng mừng là, trong 3 trận đấu Tevez bỗng dưng “mất tích”, Man City chỉ thắng 1, hòa 2. Điều đó có nghĩa là có lẽ vị HLV ưa xoay tua Roberto Mancini cũng bắt đầu suy nghĩ về vai trò của El Apache trong kế hoạch bố trí đội hình, thay vì tiếp tục kết hợp những cặp tiền đạo không bao giờ ăn ý với nhau (như Aguero-Dzeko chẳng hạn).

Derby Manchester là một trận đấu đủ lớn để những khoảnh khắc cá nhân trở nên vĩ đại (như cú xe đạp chổng ngược của Rooney chẳng hạn). Nó chính là cơ hội để Carlos Tevez giành giật lại vị thế đích thực của mình trong đội hình nhà ĐKVĐ Premiership. Tuy nhiên, với cầu thủ lần đầu tiên tham dự derby thành Manchester như Van Persie, 90 phút tại Etihad tối nay chắc chắn sẽ tạo ra áp lực cực lớn.


Nguồn bongdaplus.vn