Bong da

Anh

Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas

Cập nhật: 26/04/2015 06:38 | 0

Có quá nhiều điều để nói về trận đại chiến có thể quyết định kết cục của cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này. Nhưng tất cả những câu chuyện ấy hoặc phải xoay quanh, hoặc cuối cùng cũng dẫn tới chủ đề Cesc Fabregas và lần đầu tái ngộ Emirates của anh.

Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas
Cesc Fabregas lần đầu trở lại Emirates: Những chuyến tàu trong đời Fabregas
Fabregas trở thành trung tâm của những tranh cãi là điều chẳng có gì phải bất ngờ. Đêm nay là lần đầu anh trở lại sân Emirates sau cuộc chia tay tốn nhiều giấy mực hồi mùa Hè 2011. Các CĐV Arsenal vẫn chưa quên cảm giác bị phản bội khi Fabregas làm đủ mọi cách để đội bóng bán anh cho Barca. Tệ hơn, anh trở lại với tư cách là linh hồn của đối thủ đáng ghét Chelsea. Và tệ hơn cả, anh trở lại để dập tắt giấc mơ vô địch vừa le lói của Pháo thủ, vì The Blues và chính anh.

Gia vị cho những tranh cãi là thông tin Wenger từ chối cơ hội mua lại Fabregas. Cụ thể, trong hợp đồng bán Fabregas, Arsenal đã “thòng” vào điều khoản cho phép họ được ưu tiên mua lại anh khi Barca muốn bán. Nhưng Wenger đã bỏ qua cơ hội ấy, với lý do ông đã có Oezil, và sắp có Alexis. Câu chuyện diễn tiến như thế nào chúng ta đều đã rõ. Mourinho gọi điện cho Fabregas để nói rõ những kế hoạch của mình. Và Fabregas “chỉ mất chưa đến 10 phút” để gật đầu đồng ý.


Trong phiên bản gần như là duy nhất của câu chuyện, Wenger chính là người khiến chuyện tình Fabregas-Arsenal không thể kết thúc có hậu. Ông đẩy anh tới thế phải chọn Chelsea. Nhưng có thật là Fabregas phải miễn cưỡng chấp nhận Mourinho vì “không còn lựa chọn nào khác”? Nếu nhìn lại sự nghiệp của Fabregas từ khi anh còn là cậu nhóc ở lò đào tạo La Masia của Barca, chúng ta có lý do để nghi ngờ điều đó...

Fabregas là người sống tình cảm. Đúng hơn anh luôn tự nhận là người sống tình cảm. Anh gọi Barca là đội bóng trong tim. Gọi Wenger là người cha thứ hai. Gọi Arsenal là “ngôi nhà lớn”. Anh cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm. Khi ghi bàn cho Arsenal, anh hôn logo đội bóng. Khi ghi bàn cho Barca, anh hôn logo đội bóng. Và anh lại hôn logo Chelsea...

Tuy nhiên, khi phải đưa ra quyết định lớn, Fabregas không nghe theo tiếng gọi của con tim nữa. Anh sẵn sàng bỏ dở giấc mơ lên đội một Barca, bởi biết rằng chuyển sang Arsenal có lợi hơn cho sự nghiệp của anh. “Tôi luôn là một CĐV của Barca. Nhưng Arsenal đã cho tôi cơ hội. Giống như khi bạn đứng trên sân ga và có một chuyến tàu mà bạn buộc phải lên. Đó là cơ hội của cả cuộc đời bạn”, Fabregas nói.

Nhận định & Bình luận trước trận Arsenal - Chelsea



Nhưng cũng chính Fabregas ấy, ngay khi anh có cơ hội trở về Barca, đã sẵn sàng quay lưng với Arsenal, sẵn sàng phản bội người cha thứ hai. Barca, ngoài việc là “đội bóng trong tim” của Fab, còn là đội bóng số một thế giới ở thời điểm anh trở lại.

Thế nên, chẳng có gì lạ nếu trên sân ga mà Fabregas đã đứng trong mùa Hè 2014 có cả con tàu Arsenal lẫn con tàu Chelsea, anh vẫn chọn đến nơi mà anh đang thuộc về...

Fabregas “quá đúng” khi rời Arsenal
Bỏ qua yếu tố tình cảm, Fabregas chẳng có gì phải hối tiếc khi từ bỏ Arsenal. Chỉ cần so sánh bảng thành tích cá nhân của anh khi là cầu thủ Arsenal và không là cầu thủ Arsenal thì rõ.



(báo bóng đá)