Bong da

Anh

Cesc Fabregas nâng tầm Chelsea

Cập nhật: 05/11/2014 07:38 | 0

Phút 32 trận gặp QPR, sân Stamford Bridge bùng nổ sau siêu phẩm vẩy má ngoài chân phải của Oscar. Nhưng những người tinh ý sẽ thấy rằng, góp công lớn trong bàn thắng đó chưa hẳn đã là tiền vệ người Brazil, đó phải là Cesc Fabregas!

 

Cesc Fabregas nâng tầm Chelsea
Cesc Fabregas nâng tầm Chelsea

 

Không thể phủ nhận kỹ năng dứt điểm của Oscar là hoàn hảo trong pha bóng đó nhưng Fabregas đã thực hiện toàn bộ những phần việc khó khăn nhất, từ hút người, tạo khoảng trống cho đến đặt bóng vừa vặn vào tầm dứt điểm của tiền vệ người Brazil. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 13 trận mùa này, Fabregas đã có 2 bàn thắng và 11 pha kiến tạo, tức là nếu tính trung bình thì lần ra sân nào, tiền vệ người TBN cũng in dấu giày vào các bàn thắng của Chelsea.
 
 
 
 
“Cesc đã đưa Chelsea lên một đẳng cấp mới”, Oscar trả lời phỏng vấn sau trận thắng QPR. Đây hoàn toàn không phải là một lời khen xã giao nếu như nhìn lại sự biến đổi của đội chủ sân Stamford Bridge. Mùa giải năm ngoái, khó có ai có thể thống kê nổi những lần Jose Mourinho nói “mùa sau tất cả sẽ khác” trong các lần họp báo sau trận. Chiến lược gia người BĐN hiểu, khả năng sáng tạo của Eden Hazard và Oscar là không đủ với Chelsea. The Blues cần một con người mới, một cỗ máy có đủ khả năng luân chuyển bóng ở khu trung tuyến trước khi nghĩ đến các giải pháp sát vòng 16m50 của đối phương, đó là Fabregas.
 
Phân phối bóng, di chuyển, phát hiện khoảng trống, chiếm lĩnh khoảng trống, kiến tạo, ghi bàn… cựu tiền vệ Barcelona thực hiện được tất cả. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ, Fabregas còn nâng tầm các cá nhân chơi bên cạnh mình. Nemanja Matic tái tạo hoàn hảo hình ảnh Claude Makelele nơi tuyến giữa, Oscar hoàn thiện bản thân từ kỹ năng sút phạt cho đến dứt điểm, còn Eden Hazard tiếp cận dần đến phân vùng siêu sao mà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang tạo ra.
 
Chính vì lẽ đó, câu trả lời của Oscar dành cho Fabregas không phải là một lời khen, đó là sự thừa nhận!


(báo bóng đá)