Bong da

Anh

CH Ireland 0-0 Anh: Tam Sư hòa nhạt nhòa

Cập nhật: 08/06/2015 00:19 | 0

ĐT Anh đã trải qua trận đấu thứ 6 liên tiếp không thắng được hàng xóm CH Ireland. Nhưng kết quả hòa 0-0 chưa làm NHM thất vọng bằng lối đá nhạt nhòa, thiếu ý tưởng của các học trò HLV Roy Hodgson.

CH Ireland 0-0 Anh: Tiệc nhạt của Roy Hodgson
CH Ireland 0-0 Anh: Tiệc nhạt của Roy Hodgson
ĐT ANH THIẾU NHẠC TRƯỞNG
Chuỗi trận toàn thắng của ĐT Anh đã phải dừng lại ở con số 7, sau trận hòa không bàn thắng tại Dublin. Chỉ riêng tỷ số 0-0 đã nói lên tất cả sự nhàm chán, nhạt nhẽo mà hai đội thể hiện trên sân cỏ.
 
Dù đang là một trong hai đội tuyển (cùng với Slovakia) toàn thắng tại vòng loại EURO 2016, nhưng Tam sư đã không cho thấy được sức mạnh của mình trong cuộc so tài với hàng xóm Ireland. Họ chơi thứ bóng đá tẻ nhạt, kém sáng tạo. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson bước vào giờ nghỉ giữa trận với chỉ 1 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Họ chủ yếu tấn công dựa trên nỗ lực của các cá nhân hơn là triển khai phối hợp theo bài bản đã được tập luyện từ trước.
 
Lallana không cáng đáng được tuyến giữa của ĐT Anh
 
Sự lộn xộn trong triển khai bóng của ĐT Anh đã phản ánh tình trạng thiếu một thủ lĩnh ở tuyến giữa. Kể từ khi Steven Gerrard chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, Tam sư không còn cầu thủ nào của khả năng kết nối toàn đội. Người được giao vai trò đó đêm qua là Jordan Henderson, nhưng những gì anh thể hiện không mấy ấn tượng. Henderson không tạo được mối liên hệ ăn ý với các đồng đội xung quanh là Jack Wilshere, James Milner. Chính điều đó đã khiến hàng công của Tam sư rơi vào cảnh đói bóng ở 45 phút đầu.

THỬ NGHIỆM NHẠT NHÒA
Không chỉ chấm dứt chuỗi trận toàn thắng, hầu hết thử nghiệm của ĐT Anh ở trận này chưa cho thấy tín hiệu khả quan. Việc HLV Roy Hodgson kéo James Milner xuống thấp, chơi như một cầu thủ thu hồi bóng là một giải pháp thiếu khôn ngoan, khi Tam sư có quá nhiều cầu thủ cùng đứng chân ở trung lộ. Jamie Vardy hay Theo Walcott cũng chưa để lại nhiều dấu ấn, khi được vào sân thay người.
 
HLV Hodgson còn nhiều việc phải làm
 
Bức tranh có gam màu xám của ĐT Anh chỉ có một điểm sáng là Ross Barkley. Tiền vệ 21 tuổi này sau khi vào sân đã tạo ra sức sống mới trong các đợt lên bóng của Tam sư. Phần lớn những đường bóng nguy hiểm nhất của ĐT Anh đều qua chân cầu thủ này. Với phong độ đó, Barkley xứng đáng một vị trí đá chính lâu dài, thay vì chỉ được sử dụng kiểu nhỏ giọt.
 
Dù sao trận hòa không bàn thắng với Ireland cũng giúp người Anh đánh giá lại sức mạnh của mình, thay vì ảo tưởng nhìn vào chiến tích toàn thắng 5 trận tại vòng loại EURO 2016.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CH Ireland: Westwood (Given, 61’); Coleman, O'Shea (McShane, 72’), Wilson, Hendrick; Brady, McCarthy (McClean, 45’); McGeady, Whelan (Arter, 63’), McGoldrick (Long, 45’); Murphy (Walters, 56’).
Anh: Hart; Jones, Cahill (Jagielka, 74’), Smalling, Bertrand; Henderson, Wilshere (Barkley, 66’), Milner; Lallana (Walcott, 82’), Rooney (Vardy, 75’), Sterling (Townsend, 66’).
 


(báo bóng đá)