Bong da

Anh

Chấm điểm M.U 4-2 Man City: Ashley Young rực sáng!

Cập nhật: 13/04/2015 07:38 | 0

Đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, tiền vệ Ashley Young xứng đáng được tôn vinh là cái tên xuất sắc nhất ở trận derby Manchester vào đêm qua.

Chấm điểm M.U 4-2 Man City: Ashley Young rực sáng!
Chấm điểm M.U 4-2 Man City: Ashley Young rực sáng!
M.U

David de Gea: 6,5
Khá nhiều lần phải băng ra ngoài khu 16m50 để giải nguy. Những pha cản phá và chơi bóng bằng chân tỏ ra hiệu quả hơn so với bằng tay.

Antonio Valencia: 6,5
Kiểm soát tốt cánh phải và đôi khi còn di chuyển sang cả cánh trái để kèm Sergio Aguero. Nền tảng thể lực và khả năng tranh chấp tuyệt vời.

Phil Jones: 6
Bất lực trong bàn thua đầu tiên và bị đôi chút tâm lý trong những phút đầu trận với một vài sai lầm. Tuy nhiên cũng có vài pha đánh chặn tốt.


Phil Jones trong pha tranh chấp với Aguero

Chris Smalling: 6,5
Tương đối mất bình tĩnh và hớ hênh trong vài tình huống xử lý bên phần sân nhà, song đã chứng tỏ giá trị bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1.

Michael Carrick: 7
Tạo nên sự điềm tĩnh và chắc chắn cần thiết cho M.U ở khu vực giữa sân, bên cạnh đó là khả năng đánh chặn đáng nể ở một vài tình huống.

Juan Mata: 7,5
Ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của M.U. Rất bản lĩnh trong những trận đấu lớn: 2 bàn trước Liverpool, 1 bàn trước Man City.

Ander Herrera: 7
Là cầu nối cho thế trận tấn công và phòng ngự của M.U, góp 1 pha kiến tạo, cùng với đó là lối chơi tinh tế giúp M.U kiểm soát tốt tuyến giữa.


Herrera đã có một trận đấu trên mức tròn vai

Marouane Fellaini: 7,5
Góp bàn thắng nâng ti số lên 2-0. Tiếp tục cho thấy sự thăng hoa bằng những pha xử lý cũng như tranh chấp ấn tượng bên phần sân Man City.

Ashley Young: 8
Phản ứng tốt trong bàn san băng tỉ số, trước khi tung ra 2 đường chuyền cho Fellani và Smalling lập công, Young đang “hồi xuân” dưới tay Van Gaal.

Wayne Rooney: 6,5
Không tạo ra được tầm ảnh hưởng quá lớn, song vẫn Dự bị
Marcos Rojo (thay Jones, 6), Angel di Maria (thay Mata, 5,5), Radamel Falcao (thay Fellaini, 6).


Thay Mata, Di Maria không thể hiện được nhiều

MAN CITY

Joe Hart: 5,5
Không có nhiều cơ hội cản phá ở cả 4 bàn thua của đội nhà. Mắc đôi chút sai lầm ở tình huống để Fellaini đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Pablo Zabaleta: 5
Bỏ vị trí ở bàn thua đầu tiên của đội nhà, không tìm được nhiều khoảng trống để băng lên, ngoại trừ tình huống kiến tạo cho Aguero ghi bàn thứ 2.

Vincent Kompany: 5
Phong độ đạt mức trung bình. Suýt chút nữa phải nhận thẻ đỏ ở pha vào bóng thô bạo với Mata. Bị thay ra sau 45 phút đầu tiên vì gặp vấn đề với gân khoeo.

Martin Demichelis: 6
Phải đá cặp với 2 cầu thủ khác nhau ở vị trí trung vệ trong 2 hiệp, tuy nhiên vẫn giữ được sự chắc chắn và tròn vai.


Demichelis và Hart ăn mừng bàn mở tỉ số của Man City

Gael Clichy: 5
Băng lên khởi tạo bàn mở tỉ số cho Man City, song vị trí ở hành lang cánh trái cũng đôi lần bị tận dụng khi đội nhà mất thế trận vào tay M.U.

Jesus Navas: 5
Bỏ lỡ cơ hội mở điểm tuyệt vời trong những phút đầu tiên, sở hữu tốc độ khá ổn nhưng không biết sử dụng hợp lý để đánh biên.

Yaya Toure: 6
Cho thấy đẳng cấp bằng một số đường chuyền và các pha xử lý tinh tế, tuy nhiên không còn giữ được tầm ảnh hưởng lớn như trước.

Fernandinho: 5,5
Chỉ chơi hay trong 20 phút đầu khi Man City có được thế trận tốt, nhưng lại tỏ ra mờ nhạt sau đó khi M.U san bằng cách biệt và bình tĩnh trở lại.


Bộ đôi Yaya Toure và Fernandinho không thể hiện được nhiều

James Milner: 5,5
Giống Fernandinho, chơi rất hay và có pha chọc khe tinh tế cho Silva thiết lập bàn thắng cho Aguero, tuy nhiên càng về sau càng mất hút và bị thay ra.

David Silva: 6
Góp 1 pha kiến tạo cho Aguero, tuy nhiên tỏ ra mờ nhạt hơn khá nhiều so với Mata bên kia chiến tuyến. Nhận 1 thẻ vàng trong pha phạm lỗi với Mata.

Sergio Aguero: 7
Không thể phủ nhận công trạng với 2 pha lập công, song bàn thắng thứ 2 đến khi M.U đang mất người và đã chủ động chơi trùng xuống.

Dự bị
Samir Nasri (thay Milner, 6), Frank Lampard (thay Navas, 5,5), Eliaquim Mangala (Kompnay, 6).

VIDEO: Man Utd 4-2 Man City




(báo bóng đá)