Bong da

Anh

Chelsea: Cú sốc trước đại chiến

Cập nhật: 26/01/2015 06:19 | 0

Chelsea đã chia tay FA Cup sau trận thua choáng váng 2-4 trước Bradford. Điều mà CĐV lo ngại là thất bại này có thể kéo theo sự sụp đổ trên các đấu trường khác, khi trước mắt The Blues là các trận đại chiến với Liverpool (bán kết lượt về Cúp Liên đoàn, 28/1) và Man City (vòng 24 Premier League, 01/02).

Chelsea: Cú sốc trước đại chiến
Chelsea: Cú sốc trước đại chiến
TAN MỘNG ĂN 4
Giấc mộng đoạt cú ăn 4 của Chelsea ở mùa giải 2014/15 đã tiêu tan theo cách mà không ai ngờ tới. Chỉ trong vòng 15 phút cuối trận gặp Bradford cuối tuần qua, mọi thứ hoàn toàn sụp đổ, khi lưới của thủ môn Petr Cech rung lên tới 3 lần. Thật khó để giải thích tại sao một đội bóng dày dạn trận mạc như Chelsea lại bị hạ theo cách chóng vánh đến thế, dù đối thủ chỉ là Bradford tới từ giải hạng Nhì (League One).

Đành rằng cuối tuần qua The Blues không sử dụng đội hình tốt nhất cho vòng 4 FA Cup, song đó chưa phải là yếu tố chính dẫn tới thất bại đáng xấu hổ này. Dù sao những cái tên như Ramires, Loic Remy, Obi Mikel… vẫn ở đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Sự khó hiểu trong thất bại này còn đến từ việc Chelsea thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, đồng thời có lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Nếu đặt các yếu tố lên bàn cân, không thể giải thích nổi tại sao một Chelsea đạt phong độ cao trước đó lại có thể ngã đau đến thế. Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng không thể lý giải nguyên nhân thất bại. Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông chỉ gọi đây là điều kỳ diệu của bóng đá. Việc chưa có được câu trả lời một cách thấu đáo càng khiến NHM ở sân Stamford Bridge thêm bất an. Nó giống như việc Chelsea mắc phải căn bệnh nan y nhưng không tìm ra nguyên nhân. Điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn có thể trở lại đe dọa The Blues trong tương lai.


CHIA TAY FA CUP & HƠN THẾ NỮA
Chuyến phiêu lưu của Chelsea tại FA Cup 2014/15 đã kết thúc một cách chóng vánh. Nhưng điều mà CĐV lo ngại là thất bại gây sốc này có thể kéo theo những hệ lụy khó lường. Trận thua trước Bradford chắc chắn sẽ để lại những dư chấn tinh thần đối với cầu thủ Chelsea. Liệu nó có kéo theo sự sụp đổ dây chuyền ở các đấu trường còn lại? Nỗi lo đó không hề vu vơ mà hiển hiện trước mắt, với những đối thủ lớn như Liverpool và Man City.

Giữa tuần này, Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn. Ở lượt đi, The Blues phải hết sức chật vật mới có được kết quả hòa 1-1. Vài ngày sau cuộc thư hùng tại bán kết Cúp Liên đoàn là trận đấu mang tính chất “chung kết” với Man City trên đấu trường Premier League. Đây đều là những trận đấu quyết định tới khả năng giành danh hiệu mùa này của Chelsea.

Giờ đây, NHM đang chờ xem Chelsea sẽ vượt qua thảm họa như thế nào. Thất bại tan nát 2-4 trước đội bóng hạng Nhì Bradford trên sân nhà rõ ràng là nỗi thất vọng lớn. Nhưng nó chưa đáng sợ bằng việc đoàn quân của HLV Jose Mourinho trở nên bị động, rụt rè sau cú sốc này.

VIDEO: Chelsea 2-4 Bradford


Thất bại lịch sử của Mourinho
Trận thua 2-4 trước Bradford tại vòng 4 FA Cup là thất bại mang tính lịch sử với HLV Jose Mourinho. Bởi đây là lần đầu tiên, một CLB do Người đặc biệt dẫn dắt để thủng lưới tới 4 lần khi được thi đấu trên sân nhà. Số bàn thua mà Chelsea phải nhận trước Bradford, bằng tổng số bàn thua của họ trong 13 trận sân nhà gần nhất trước đó.

CON SỐ
1 Lần đầu tiên kể từ tháng 3/2012, Chelsea không thắng tại sân chơi quốc nội trong trận đấu mà trung vệ Gary Cahill ghi bàn.
10 Chelsea đã phải nhận 10 bàn thua kể từ đầu năm 2015. Họ là CLB để thủng lưới nhiều thứ 5 trong hệ thống bóng đá Anh, sau Burnley (12 bàn thua), Swansea (12), Tottenham (11) và Millwall (11).
57 Lần đầu tiên sau 57 năm, Chelsea mới bị một CLB đang chơi ở giải đấu hạng 3 trong hệ thống thi đấu bóng đá Anh chọc thủng lưới 4 lần.


(báo bóng đá)