Bong da

Anh

Chelsea đã toan tính kỹ với Falcao

Cập nhật: 22/07/2015 00:15 | 0

Vì sao đến giờ Chelsea vẫn không chiêu mộ thêm tiền đạo nào? Câu trả lời: vì họ đã có Radamel Falcao!

Chelsea đã toan tính kỹ với Falcao
Chelsea đã toan tính kỹ với Falcao
Chelsea ký hợp đồng với Falcao không phải để cho có, không phải để thay cho Didier Drogba trên ghế dự bị mà vì đã có một kế hoạch kỹ lưỡng cho chân sút người Colombia. Jose Mourinho biết rất rõ tài năng của Falcao thời gian còn cầm quân cho Real Madrid ở Tây Ban Nha. Và một mùa bóng thất bại ở Premier League (mùa trước Falcao đá cho M.U) không thể biến Falcao từ một sát thủ trở thành một cầu thủ xoàng xĩnh.
 
Mourinho cũng có thêm quyết tâm chiêu mộ Falcao sau khi tư vấn ý kiến của John Terry và Gary Cahill. Ông xác nhận: “Tôi có nói chuyện với John và Gary về Radamel. Chúng tôi đều tin đấy là một quyết định khôn ngoan. Cách di chuyển tìm khoảng trống và ghi bàn trong vòng cấm của Radamel là điều mà không phải tiền đạo nào cũng có được. Khi Falcao đối đầu với Chelsea, các cầu thủ của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Hãy cùng xem liệu Falcao có thể cải thiện sự tự tin của mình ở đây hay không”.
 
Falcao từng lập được hat-trick khi Atletico hạ Chelsea 4-1 để giành Siêu Cúp châu Âu 2012. Hơn ai hết, Cahill hiểu rất rõ sự lợi hại của Falcao. Trung vệ này, cũng như Mourinho, tin là Falcao thất bại ở Old Trafford mùa trước là do HLV Louis van Gaal không biết cách dùng nhiều hơn là do Falcao sa sút.
 
 
Ở Chelsea, cộng đồng nói tiếng Bồ Đào Nha - thứ tiếng mà Falcao nói rất tốt nhờ thời gian đầu quân cho Porto - sẽ đông hơn. Ngoài ra Falcao cũng gặp lại những người đồng đội cũ ở Atletico ngày trước là Courtois, Diego Costa và Filipe Luis. Mourinho hy vọng đấy là môi trường thuận lợi để Falcao lấy lại sự tự tin. Ngoài ra, ông cũng sẽ đánh vào cái tâm lý muốn chứng tỏ của ngôi sao người Colombia. “Người Anh nghĩ Falcao không giỏi như mọi người vẫn thêu dệt, đấy sẽ là động lực của anh ta mùa tới,” Mourinho nói.

“Song sát” Falcao-Costa tái ngộ
Trong mùa bóng duy nhất (2012/13) mà Falcao và Costa sát cánh với nhau trên hàng công Atletico, Falcao ghi 28 bàn và Costa ghi 10 bàn tại La Liga. Đấy là mùa bóng cho thấy sự tiến bộ tuyệt vời của Costa khi được đá cạnh Falcao. Costa chỉ ghi được 3 bàn trước tháng 12/2012, nhưng sau đó đã ghi đến 12 bàn trên mọi mặt trận. Kết thúc mùa bóng ấy, Falcao là chân sút số 1 của Atletico tại La Liga trong khi Costa là Vua phá lưới Cúp Nhà Vua TBN. 

 

 



(báo bóng đá)