Bong da

Anh

Chelsea: Lạnh lùng, quyến rũ và không phụ thuộc

Cập nhật: 20/10/2014 01:19 | 0

Đội bóng của Mourinho ngày càng chơi sexy, lạnh lùng và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

 

Ở mùa giải thứ 2 nhiệm kì 2 dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho đang biến đội bóng của ông trở thành một tập thể cực kì đáng sợ. Những thay đổi về chiến thuật, cộng thêm sự xuất hiện của 2 ngôi sao Fabregas và Diego Costa đã biến The Blues từ một đội bóng khô cứng trở nên sexy, lạnh lùng và rất hiệu quả.

 

Ngoài ra, Chelsea còn là một tập thể gắn kết với nhiều ngôi sao có thể tỏa sáng, chứ không hề phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

 

Chelsea: Lạnh lùng, quyến rũ và không phụ thuộc - 1

Chelsea hiện đang có rất nhiều ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu

 

Về mặt lối chơi, ngoài sự chắc chắn ở nơi hàng thủ vốn là sở trường của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt, The Blues đã chơi quyến rũ đúng như những gì chủ tịch Abramovich và các CĐV mong muốn. Những pha phối hợp đầy biến hóa, đẹp mắt của các học trò HLV Mourinho đã chinh phục ngay cả những CĐV khó tính nhất.

 

Chìa khóa cho những thay đổi trong lối chơi của Chelsea có công rất lớn của 2 tân binh Fabregas – Diego Costa. Nếu như F4 là “người tung” với những đường kiến tạo sắc như dao cạo, thì Diego Costa chính là “kẻ hứng” nhờ khả năng dứt điểm siêu hạng.

 

Nhưng không phải ở trận đấu nào bộ đôi Fabregas – Diego Costa cũng có thể tỏa sáng. Ví dụ như ở trận gặp Man City, chính Schurrle mới là người ghi bàn (từ đường căng ngang của Hazard). Hay ở chiến thắng 2-0 trước Arsenal, trước hàng thủ rất đông của các Pháo thủ, phải nhờ đến pha solo tuyệt đỉnh của Hazard, Chelsea mới kiếm được quả penalty và đích thân tiền vệ người Bỉ thực hiện thành công (sau đó The Blues mới thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường và Diego Costa là người ấn định chiến thắng 2-0).

 

Còn ở chiến thắng mới nhất trước Crystal Palace, thiếu vắng Diego Costa vì chấn thương (Remy đá thay nhưng không hiệu quả), Oscar mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận với cú đá phạt đẳng cấp mở tỉ số và đường kiến tạo cho Fabregas ghi bàn thứ 2. Tất nhiên, với lợi thế dẫn trước 2-0, Chelsea không quá khó để bảo toàn chiến thắng (chỉ để C.Palace rút ngắn tỉ số ở phút 90).

 

Chelsea: Lạnh lùng, quyến rũ và không phụ thuộc - 2

Fabregas đang thăng hoa trong lối chơi của Chelsea

 

Đó là những dẫn chứng cho thấy, Chelsea hiện tại có thể chơi đẹp mắt, hiệu quả, lạnh lùng và không phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể nào. 23 bàn thắng từ đầu mùa (hàng công xuất sắc nhất) và chỉ 8 lần để thủng lưới (hàng thủ tốt thứ nhì) giải thích tại sao đoàn quân của Mourinho đang ngạo nghễ trên ngôi đầu.

 

Một chìa khóa cũng rất quan trọng khác để đem lại thành công cho Chelsea đó là khả năng cầm bóng. Đúng như hành động của HLV Mourinho sau trận thắng Cystal Palace (viết 2 từ “Big Balls” để trả lời cánh phóng viên), Chelsea mùa giải năm nay đã kiểm soát bóng rất tốt. Chỉ trừ 2 trận gặp Man City và Everton (chủ động phòng ngự), các trận còn lại The Blues đều cầm bóng nhiều hơn đối thủ để gây sức ép. Điển hình là ở trận gặp C.Palace, các học trò của Mou đã chiếm 72% thời lượng kiểm soát bóng.

 

Sau trận thắng C.Palace, Người đặc biệt đã khiêm tốn nhận rằng Chelsea mới chỉ là đội bóng có cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay, nhưng ai cũng hiểu The Blues đang là ứng cử viên sáng giá nhất…

 

 

 

(bóng đá 24h)