Bong da

Anh

Chelsea: Oscar tỏa sáng, Ramires và Lampard lo ngay ngáy

Cập nhật: 20/09/2012 18:00 | 0

Oscar là tên một giải thưởng cao quý trong lĩnh vực điện ảnh. Đó cũng là tên của một viên ngọc quý giá mà Chelsea đang sở hữu. Ngôi sao đến từ Brazil ấy đã tỏa sáng rực rỡ ở trận Chelsea - Juventus vừa qua tại Stamford Bridge.

Chelsea: Oscar tỏa sáng, Ramires và Lampard lo ngay ngáy
Chelsea: Oscar tỏa sáng, Ramires và Lampard lo ngay ngáy
Rất nhiều CĐV Chelsea đã trách móc HLV Roberto Di Matteo khi ông chỉ sử dụng 2 quyền thay đổi người trước QPR cuối tuần trước là Victor Moses thay Ryan Bertrand và Daniel Sturridge thay Fernando Torres. Chiến lược gia người Italia rõ ràng đã quá phung phí Oscar khi không dùng anh dù chỉ một phút. Với tài năng của mình, chàng trai gốc Americana này hoàn toàn đủ sức phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea nếu góp mặt trên sân.

Di Matteo đã thay đổi ở màn nghênh đón Juve khi điền tên Oscar vào đội hình xuất phát. Không phụ lại sự tin tưởng của ông thầy, cựu cầu thủ Internacional chơi nổi bật với 2 pha lập công. Cú sút xa thành bàn đầu tiên của Oscar đến khá may mắn, vì nếu bóng không chạm chân của Leonardo Bonucci đổi hướng thì có lẽ Gianluigi Buffon đã đẩy được.

Song phát súng thứ hai của Oscar quả đúng là một kiệt tác. Ashley Cole tung ra một đường chuyền khá đơn giản cho Oscar - người khi ấy ở vào tư thế quay lưng lại với khung thành Juve. Thế rồi Oscar chạm bóng đầy tinh tế trước khi xoay người rồi cứa lòng trong chân phải, khiến trái bóng tạo ra một đường cong tuyệt mỹ trên không trung trước khi bay vào góc cao khung thành Juve. Nỗ lực cản phá của Buffon chỉ làm cho bàn thắng này đẹp hơn. Nó thậm chí còn có khả năng trở thành bàn đẹp nhất tại Champions League mùa này.



Điểm duy nhất khiến người ta cảm thấy tiếc nuối cho Oscar chính là việc ở phút 75, anh đã dính chấn thương mắt cá và phải rời sân. Chưa biết độ nghiêm trọng của vết đau ấy ra sao. Nhưng chắc chắn, tất cả các CĐV Chelsea đều hy vọng rằng Oscar sẽ sớm bình phục để góp sức cho The Blues trong những trận tới. Bởi nên nhớ, phía trước đội bóng Tây London là một lịch đấu tương đối khó khăn với 2 chuyến làm khách của Nordsjaelland và Shakhtar tại Champions League và 2 trận derby Thủ đô nước Anh tại Premier League với Arsenal và Tottenham. Ở các cuộc đấu này, Chelsea cần một người đủ sức tạo nên sự khác biệt với chỉ một pha xử lí như Oscar.

Sự góp mặt của Oscar chắc chắn sẽ thổi một luồng gió mới vào hàng công của Chelsea khi cặp Fernando Torres - Eden Hazard dường như đã bị bắt bài, còn Juan Mata chưa đạt được phong độ tốt giống như mùa trước. Oscar là một cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi cả ở cánh phải, cánh trái lẫn ngay sau tiền đạo cắm. Vì vậy với bộ ba Mata - Hazard - Oscar hỗ trợ cho Torres, các pha phối hợp của Chelsea sẽ trở nên biến ảo khôn lường, khi các mắt xích nơi tuyến đầu của họ liên tục hoán đổi vị trí cho nhau.

Trong trường hợp Oscar đá chính thường xuyên, nhiều khả năng người đồng hương của anh là Ramires sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Cũng có thể Di Matteo sẽ kéo Ramires xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với John Obi Mikel thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào đội phó Frank Lampard.



Ramires và Lampard là 2 gương mặt đóng góp rất nhiều vào chức vô địch Champions League và FA Cup của Chelsea mùa trước, những thứ giúp Di Matteo có bản hợp đồng chính thức kéo dài 2 năm. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Italia có lẽ không còn cách nào khác ngoài loại một trong hai người để nhường chỗ cho Oscar.

Lí do đơn giản vì số 11 của Chelsea quá xuất sắc. Nếu không sử dụng một viên ngọc quý giá như vậy thì quả thực là một sự lãng phí lớn đối với The Blues.

Nguồn bongdaplus.vn