Bong da

BONG-DA-ANH

Chelsea vượt qua Man Utd trong vụ Gary Cahill

Cập nhật: 12/01/2012 07:15 | 0

Bất chấp sự xuất hiện đầy bất ngờ của Man Utd, Chelsea vẫn chiêu mộ thành công trung vẹ Gary Cahill nhờ sự đột phá của tiền.




Đập tan những lo lắng xung quanh khả năng đổ bể của thương vụ Gary Cahill vì sự xuất hiện đầy bất ngờ của Man United, Chelsea vừa tạo đột phá trong tiến trình đàm phán với trung vệ này. Điều đó khiến khả năng thành công của thương vụ Cahill chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tưởng như trung vệ Cahill sẽ sớm chuyển sang Chelsea, sau khi đại diện của The Blues và Bolton đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng (7 triệu bảng) vào tuần trước. Tuy nhiên, những trục trặc phát sinh từ yêu cầu của Cahill khiến vụ chuyển nhượng này bị đình lại.

Chelsea gần như không bộc lộ bất kỳ động thái cụ thể nào trong suốt 2 tuần qua, và nguy cơ đổ bể càng rõ ràng hơn khi Man United bỗng bất ngờ tham chiến. Song, sự hồi hộp của NHM Chelsea cũng chỉ dừng ở đó.

Theo khẳng định của hãng tin Sky Sports, hôm qua, Chelsea vừa có buổi gặp riêng với Cahill và nhanh chóng khép lại mọi rắc rối phát sinh với cái gật đầu về điều khoản cá nhân mà trung vệ 26 tuổi này đưa ra. Theo trang Goal.com, Cahill sẽ nhận được 100.000 bảng/tuần tại Chelsea.

Gỡ xong nút thắt về chế độ đãi ngộ, Chelsea đã có thể hoàn toàn yên tâm về thương vụ này. Bởi nếu không có đột biến xảy ra, Gary Cahill sẽ chính thức ký hợp đồng với The Blues chậm nhất là vào thứ Sáu tới, và chơi trận ra mắt ở Chelsea ngay cuộc đối đầu với Sunderland cuối tuần này.

Cú đột phá của Chelsea, đến ngay trong thời điểm Man United bắt đầu nhăm nhe cướp Cahill, được giới chuyên môn đánh giá rất cao, và nó cũng thể hiện sự lão luyện của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng. Cahill chắc chắn sẽ là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh hàng thủ Chelsea thường xuyên không giữ được sự chắc chắn cần thiết trong thời gian gần đây.

Liên quan tới những hoạt động chuyển nhượng khác, Chelsea vẫn đang đắn đo có nên tiếp tục theo đuổi tiền vệ Milos Krasic hay không, sau khi phía Juventus khẳng định họ sẽ không bán Krasic trong tháng 1 này. Cứ cho rằng đây chỉ là “đòn gió” của GĐTT Giuseppe Marotta đi nữa, nếu Chelsea cứ đắm đuối vào một thương vụ mà họ không chiếm lợi thế (ưu tiên của Krasic là tiếp tục ở lại Serie A, và anh có vẻ nghiêng về Inter nhiều hơn), e rằng ở phiên chợ Đông năm nay, Chelsea sẽ thất thu.

Sự đắn đo thể hiện rõ khi Chelsea vừa quyết định nối lại đàm phán với Everton về trường hợp của tiền vệ Jack Rodwell, và bất ngờ hơn nữa là mở cuộc “tấn công” vào Real Madrid với hy vọng cuỗm siêu sao Angel Di Maria.

Trong 2 thương vụ này, Rodwell có vẻ khả thi hơn cả, cho dù mức giá mà David Moyes hét cũng chẳng dễ chịu chút nào: 20 triệu bảng. Còn Di Maria, Chelsea có thể quên ngay lập tức đi. Thi đấu trong màu áo một CLB quyền lực như Real chẳng lẽ lại tệ hơn khoác áo một đội bóng phập phù như Chelsea sao? Đó là chưa kể, lời đề nghị trị giá tới 38 triệu bảng cho di Maria của Chelsea mới đây đã bị Real Madrid từ chối.

Ngoài những cầu thủ trên, Chelsea vẫn đang án binh bất động trong thương vụ nổi đình đám gần đây: Edison Cavani (Napoli).

Bongdaplus.vn