Bong da

Anh

Chính thức: Liverpool mua xong Joe Allen, giá 15 triệu bảng

Cập nhật: 11/08/2012 07:30 | 0

HLV Brendan Rodgers của Liverpool xác nhận đạt được thỏa thuận mua học trò cũ Joe Allen từ Swansea với phí chuyển nhượng là 15 triệu bảng.

Chính thức: Liverpool mua xong Joe Allen, giá 15 triệu bảng
Chính thức: Liverpool mua xong Joe Allen, giá 15 triệu bảng
Để có được Joe Allen, Liverpool đã mất 2 tháng theo đuổi và nhiều lần nâng giá mua. Phút chót, đội chủ sân Anfield đã chấp nhận chi 15 triệu bảng để giành lấy tiền vệ được HLV Brendan Rodgers đánh giá là "khéo léo như một ngôi sao tuyển Tây Ban Nha".

“Xem Allen thi đấu, nhiều người sẽ nghĩ rằng anh ấy là một cầu thủ Tây Ban Nha. Vì tố chất khéo léo đó, tôi đã chấp nhận trả nhiều tiền hơn để có được cầu thủ trẻ này”, Rodgers cho biết. “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và khi Joe đến Liverpool, mọi người có thể nhìn thấy sự khác biệt. Thật khó tin là một cầu thủ 22 tuổi lại có được tố chất, sự nhanh nhẹn, óc chiến thuật tốt đến vậy".


Joe Allen (giữa) cùng HLV Brendan Rodgers (trái) trên khán đài Anfield

Theo HLV Rodgers, tân binh của Joe Allen sẽ khoác áo số 24 trong đội hình Liverpool mùa tới. Dù không tiết lộ mức lương mà Allen sẽ nhận được tại Anfield nhưng theo đánh giá, cầu thủ 22 tuổi này sẽ được tăng lương gấp 3 lần so với ở Swansea City.

Joe Allen đã có mặt ở Anfield hôm thứ Năm để dự khán trận Liverpool thắng Gomel 3-0 ở Europa League. Dự kiến, cuối tuần này anh có thể sẽ khoác áo Liverpool trận đầu tiên khi giao hữu với Leverkusen.

Tân binh Joe Allen cũng không giấu được niềm vui khi được khoác áo CLB vĩ đại nhất trong lịch sử nước Anh. “Không thể tin được khi chuyện này là sự thật. Mọi người đều biết về lịch sử Liverpool. Đó là CLB lớn và tôi rất vui mừng khi được khoác áo màu đỏ. Ở đây, người dân có niềm đam mê và tôi muốn trở thành một phần của điều đó. Tôi tin rằng Brendan có thể mang lại thành công”.