Bong da

Anh

De Gea ký mới: M.U thắng lớn, những vẫn phải dè chừng Real

Cập nhật: 12/09/2015 10:55 | 0

Cho đến thời điểm này, có thể chắc chắn một điều: thủ thành David de Gea của Man United sẽ không tới Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm sau. Nhưng đến lúc đó nếu Los Blancos chịu chi đậm, thì cũng chưa biết được chuyện gì có thể xảy ra.

De Gea ký mới: M.U thắng lớn, những vẫn phải dè chừng Real
De Gea ký mới: M.U thắng lớn, những vẫn phải dè chừng Real

Chiến thắng của M.U

Mức lương khủng 200.000 bảng/tuần mà M.U chi ra giúp De Gea lọt vào top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại, ngang bằng với David Silva của Man City. Bên cạnh đó, quan trọng bậc nhất của M.U vài năm trở lại đây. Với những khó khăn gặp phải ở vị trí gác đền sau thời kỳ của Edwin van der Sar, việc De Gea ở lại sẽ giúp “Quỷ đỏ” vững vàng hơn. Trong bối cảnh Victor Valdes hục hặc với Van Gaal, Sergio Romero chưa đủ tầm ảnh hưởng để tạo nên sự khác biệt còn Sam Johnstone còn quá trẻ để có một suất bắt chính, De Gea trở lại sẽ là một cú hích tâm lý đáng kể cho các cầu thủ M.U, điều họ rất cần để tìm lại phong độ đỉnh cao.

 
De Gea cần được ra sân để đảm bảo vị trí ở ĐTQG

Real nhiều khả năng đã muốn “chơi” M.U khi bất ngờ nhả thương vụ này ở phút cuối, nhằm có được De Gea miễn phí vào mùa Hè sang năm, nhưng có lẽ họ đã không tính đến việc “Quỷ đỏ” có thể thuyết phục được cựu thủ môn Atletico Madrid gia hạn hợp đồng. Khi mà EURO 2016 đã đến rất gần, việc De Gea ngồi không một năm trời và rồi sau đó mất suất bắt chính tại ĐTQG là điều ngu ngốc nhất có thể tưởng tượng ra.

Real sẽ không bỏ cuộc

Nên nhớ rằng người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong vụ gia hạn của De Gea là “siêu cò” Jorge Mendes. Không loại trừ khả năng M.U chỉ thành công trong việc thuyết phục Mendes khuyên nhủ De Gea, chứ không phải là nói chuyện trực tiếp với thủ môn này. Nếu đúng như vậy, thì việc De Gea cập bến Bernabeu vẫn có thể xảy ra trong tương lai, thậm chí ngay trong mùa Hè năm sau, nếu đội bóng Hoàng gia TBN chịu chi đậm.

 

Điều này hoàn toàn dễ hiểu: nếu M.U có thể nói chuyện được với Mendes, thì Real hoàn toàn có thể làm điều tương tự, thậm chí còn làm tốt hơn, nhất là khi “siêu cò” người Bồ Đào Nha đang có rất nhiều thân chủ tại Bernabeu cùng mối quan hệ thân quen với chủ tịch Florentino Perez. Mùa Hè 2007, một trong những thân chủ nổi tiếng của Mendes là siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã gia hạn hợp đồng 5 năm với M.U, để rồi 2 năm sau đó bất ngờ gia nhập Real với mức giá kỷ lục lúc bấy giờ: 80 triệu bảng. Với De Gea, Real hoàn toàn có thể làm được điều tương tự.
 
Người vớ bẫm nhất trong vụ này, biết đâu lại là Mendes. Khi mà mọi chuyện được giải quyết bằng tiền bạc, thì nó cũng có thể sẽ bị tiền đạo đạp đổ, không sớm thì muộn. Bạn gái và gia đình của De Gea vẫn đang ở Tây Ban Nha, trái tim của cầu thủ này vẫn chưa thôi hướng về Madrid. Gần như không có một sợi dây liên kết về mặt tình cảm nào giữa De Gea với M.U. Đó mới là điều đáng để lo xa nhất.

 
 

 




(báo bóng đá)