Bong da

Bóng đá Anh

De Gea vs Ben Amos: Cuộc chiến trong lòng M.U

Cập nhật: 02/02/2012 16:15 | 0

Với chấn thương của Lindergaard, một cuộc chiến giành suất bắt chính đã nổ ra giữa “ngôi sao” De Gea và “siêu dự bị” Ben Amos.




Man United đang rất bối rối với vị trí thủ môn cho trận cầu tâm điểm với Chelsea cuối tuần này. Chấn thương bàn chân ở buổi tập hồi đầu tuần đã khiến Anders Lindergaard phải vắng mặt trong trận gặp Stoke City (M.U thắng 2-0). Theo kết luận mới nhất của bộ phận y tế sân Old Trafford, thủ thành người Đan Mạch sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 4 tuần.

trong mắt giới chuyên môn, Lindergaard là lựa chọn an toàn và tối ưu nhất,  nhưng với tai nạn bất ngờ lúc tập luyện, Quỷ đỏ buộc phải “đánh bạc” với David de Gea và Ben Amos.


Thủ thành có sự ổn định cao nhất của M.U phải nghỉ dưỡng thương 4 tuần

Tuổi De Gea (21) và Ben Amos (20) sàn sàn nhưng vị thế của họ lại hoàn toàn khác nhau. De Gea được mua về để thay thế “tượng tài” Edwin Van der Sar, trong khi Amos chỉ là tay "dự bị quèn" ở đội bóng lắm “sao” như M.U. Nhưng ở hiện nay mọi chuyện đã khác trước. De Gea đang mất dần vị thế, còn Amos đang thể hiện sự trưởng thành.

Lòng tin của Sir Alex với De Gea đã giảm sút. Trong trận gặp Stoke City, thủ thành người Tây Ban Nha này không được bắt chính dù đã khỏi ốm. Còn Amos đã đáp lại lòng tin của Sir Alex khi thi đấu rất chững chạc trong trận đó và “ông già gân” buộc phải đắn đo về cách bố trí nhân sự.


Ben Amos thi đấu khá chững chạc trong trận gặp M.U - Stoke City hồi giữa tuần

De Gea phải chịu trách nhiệm không nhỏ với thất bại trước Liverpool của M.U ở vòng 4 FA Cup. Anh đã tỏ ra luống cuống, thiếu nhạy cảm trong các tình huống cần tỉnh táo. Những sai sót trong trận “derby nước Anh” là giọt nước tràn ly. Chiến lược gia người Scotland này không ít lần bênh vực cậu học trò cưng người TBN nhưng lại toàn nhận được “trái đắng”.

Nói vậy, không có nghĩa là M.U nên chọn Amos làm người bắt chính trong trận gặp Chelsea. Thủ thành 20 tuổi này còn rất non kinh nghiệm và không biết anh có bị mất tinh thần trước một trận cầu có sức ép kinh khủng như vậy hay không.


De Gea sa sút là vì bị cận thị?

Thiệt thòi của Amos là anh không có nhiều cơ hội được cọ xát như thủ môn số hai - Lindergaard. Thủ thành người Đan Mạch này rất biết chắt chiu những lần được bắt chính.  “Mưa dầm, thấm lâu”, sự cầu tiến và năng lực của anh sau cùng cũng được Sir Alex ghi nhận. Không hiểu chỗ đứng của De Gea ở Old Trafford sẽ còn thấp thế nào khi Amos cũng được tạo điều kiện bắt chính.

Nhật báo The Times phán đoán, việc bị cận thị nhiều khả năng đã ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của De Gea. Bộ phận y tế M.U từng khuyên cựu thủ môn Atletico hãy thôi đeo kính áp tròng mà nên đi phẫu thuật laser để trị dứt điểm.

Hạn chế này chưa biết chừng lại là sự thật và xem như De Gea đang bị Amos dẫn trước 1-0 trong cuộc đua bắt chính trong trận Super Sunday giữa M.U và Chelsea cuối tuần này.

bongdaplus.vn