Bong da

Anh

Đêm nay, Di Maria ra mắt M.U: "Lời nguyền Argentina" ở Old Trafford

Cập nhật: 30/08/2014 05:57 | 0

Nếu HLV của M.U vẫn là Sir Alex Ferguson, ông có lẽ sẽ không đời nào chấp nhận chi tới gần 60 triệu bảng để mua Angel di Maria.

Đêm nay, Di Maria ra mắt M.U:
Đêm nay, Di Maria ra mắt M.U: "Lời nguyền Argentina" ở Old Trafford
VÔ DUYÊN VỚI NGƯỜI ARGENTINA
Lý do, như Sir Alex viết trong tự truyện, là ông gặp vấn đề với những người Argentina. “Họ yêu nước quá”, ông viết. “Họ khi nào cũng mang quốc kỳ bên mình. Tôi không có vấn đề gì với việc đó, nhưng vấn đề là những người Argentina mà tôi đã làm việc cùng không thực sự nỗ lực khi học tiếng Anh”. Tuy nhiên, vấn đề của người Argentina ở Old Trafford không chỉ là ngôn ngữ.

Trải nghiệm “đớn đau” nhất của Sir Alex với những người Argentina là vụ Juan Veron. Thời điểm M.U bỏ ra khoản tiền kỷ lục với bóng đá Anh (28,1 triệu bảng) để chiêu mộ Veron từ Lazio, tiền vệ có biệt danh “Phù thủy nhỏ” vẫn trên đỉnh cao phong độ. Sir Alex muốn thay đổi tư duy chơi bóng ở Old Trafford theo hướng tấn công trung lộ nhiều hơn, và ông nghĩ không còn ai phù hợp hơn Veron cho vai trò đầu tàu. Nhưng ông đã lầm. Veron không thể hòa nhập được với cuộc sống mới ở Old Trafford: Anh không hiểu đồng đội, và đồng đội cũng không hiểu nổi anh. Hai năm sau, Veron bị đẩy sang Chelsea với giá chỉ còn một nửa.

Sau Veron, Sir Alex còn thử sức với hai người Argentina nữa là Gabriel Heinze và Carlos Tevez, và cả hai đều rời Old Trafford bằng cửa hậu. Heinze đã có khởi đầu tuyệt vời, nhưng vì mất vị trí sau khi dính chấn thương nặng mà hục hặc với Sir Alex. Tệ hơn, anh còn nằng nặc đòi tới Liverpool, dù biết M.U không đời nào bán người cho đối thủ mà họ ghét nhất. Tevez cũng đã có những ngày tháng hạnh phúc ở Old Trafford, với những bàn thắng và danh hiệu. Nhưng anh đã tự biến mình thành kẻ thù của M.U với quyết định khoác áo Man City, và có những hành động, lời lẽ chẳng hay ho gì nhắm vào Sir Alex và đội bóng cũ.

Old Trafford vẫn còn đó "lời nguyền" với các cầu thủ đến từ Argentina

KỲ VỌNG GÌ Ở DI MARIA?
Thực ra, Di Maria không cần phải quá bận tâm với những gì đã xảy ra với các đồng hương ở Old Trafford. Cái gọi là “lời nguyền” chỉ là vấn đề mang tính thời điểm, và xuất phát từ chính những người liên quan. Veron thất bại vì tới Old Trafford hơi sớm: M.U và Premier League lúc Veron đến vẫn chưa sẵn sàng để “dung nạp” mẫu tiền vệ như anh. Bây giờ thì khác, cách chơi ở Premier League đã “mềm” hơn rất nhiều. Trong khi đó, Heinze và Tevez thất bại vì không chấp nhận thực tế (không có vị trí chính thức) như điều tất yếu của cuộc chơi, và trong cơn giận dữ, đã làm những điều không đúng mực (ít nhất là với M.U). 

Nhưng trong khi không cần phải quá bi quan về khả năng hòa nhập của Di Maria, các CĐV Quỷ đỏ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào anh. Di Maria, như HLV Van Gaal nói, không phải là người tạo nên những điều kỳ diệu. Anh cần thời gian để thích nghi. Và chính đội bóng, hay nói đúng hơn là Van Gaal, cũng cần thời gian để biết đâu là vị trí tốt nhất cho Di Maria.

Juan Veron (2001-2003)


Đến M.U từ Lazio với giá chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Anh lúc đó (28,1 triệu bảng), nhưng không thích nghi được và bị bán cho Chelsea với giá chỉ bằng một nửa 2 năm sau đó.

Gabriel Heinze (2004-2007) 


Được bầu là Cầu thủ hay nhất ngay trong mùa đầu tiên ở M.U (2004/05), nhưng sau đó dính chấn thương nặng và mất vị trí vào tay Evra. Đòi tới Liverpool nhưng M.U không chấp nhận và cuối cùng sang Real.

Carlos Tevez (2007-2009)


Đến M.U từ West Ham một bản hợp đồng cho mượn có thời gian 2 năm. Rất được các CĐV yêu quý, nhưng cuối cùng bất mãn vì không được đảm bảo vị trí và chuyển sang Man City.


(báo bóng đá)