Bong da

Anh

Đọ hàng công derby Manchester: Aguero vượt trội Van Persie

Cập nhật: 31/10/2014 10:19 | 0

Đều đang là những chân sút chủ lực của Man City và M.U, song Sergio Aguero tỏ ra nhỉnh hơn Robin van Persie khá nhiều về phong độ tính từ đầu mùa.

Đọ hàng công derby Manchester: Aguero vượt trội Van Persie
Đọ hàng công derby Manchester: Aguero vượt trội Van Persie
Đều là những tiền đạo có đẳng cấp đã được thừa nhận tại Premier League trong những mùa giải đã qua, song ở mùa giải năm nay, sự khác biệt giữa Aguero và Van Persie là khá lớn. Trong khi “Percy” bất ngờ xuống phong độ không phanh với chỉ 3 bàn thắng (chưa kiến tạo bàn nào) từ đầu mùa cùng phong cách thi đấu có phần uể oải, dù được dẫn dắt bởi ông thầy đã quen mặt: Louis van Gaal, thì Aguero dù có ít thời gian góp mặt trên sân hơn, cũng đã có tới 9 pha lập công, ngang bằng với thành tích của Diego Costa tại Chelsea.

Khi đạt phong độ cao, Aguero chắc chắn sẽ là tiền đạo nguy hiểm nhất tại Premier League. Nếu muốn ngăn chặn chân sút người Argentina vào Chủ Nhật này, M.U có thể sẽ phải cắp sách sang học hỏi West Ham, đội bóng đã “kìm chân” Aguero khá thành công vào cuối tuần trước. Cựu tiền đạo Atletico Madrid có trung bình 5 cú sút/trận, với 50% trong số đó đi trúng đích. Trong khi đó, Van Persie chỉ có 2,5 cú sút/trận. Đây rõ ràng là một sự đi xuống thảm hại về mặt phong độ thảm hại với “Percy”.


Aguero bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu với West Ham

Chân sút người Hà Lan có vẻ như đang bị đôi chút gánh nặng bởi tuổi tác, trong khi Aguero vẫn đang cho thấy nền tảng thể lực cực tốt, với những pha đi bóng xuyên phá và khả năng tì đè ấn tượng. Lối chơi đồng đội của “Percy” cũng đang gặp vấn đề khi anh rất ít khi tạo ra một pha lên bóng theo kiểu tập thể, trong khi Aguero vẫn là trung tâm trong những tình huống tấn công của Man xanh.

Aguero chắc chắn sẽ là mục tiêu không thể bỏ qua với các hậu vệ M.U vào cuối tuần này, trong khi đó, với sự thiếu chắc chắn của hàng thủ Man City thời gian gần đây, Van Persie không phải là không có cơ hội tỏa sáng. Bàn thắng muộn vào lưới Chelsea ở vòng đấu trước là một liều doping cần thiết để cựu tiền đạo Arsenal tìm lại chính mình.

So sánh Aguero và Van Persie từ đầu mùa




(báo bóng đá)