Bong da

Anh

Đoạn kết buồn cho sự nghiệp của Victor Valdes

Cập nhật: 17/07/2015 14:57 | 0

Sự nghiệp của thủ môn Victor Valdes đã tuột dốc không phanh trong vòng hơn một năm trở lại đây. Từ chỗ là người gác đền số 1 của đội bóng hàng đầu thế giới Barcelona, giờ đây Valdes lại đang phải đứng trước tương lai bất định.

Đoạn kết buồn cho sự nghiệp của Victor Valdes
Đoạn kết buồn cho sự nghiệp của Victor Valdes
Đây thực sự là kết cục đáng buồn với thủ môn từng giành được tới 21 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barcelona. Để biết Valdes đang lâm vào tình cảnh bi đát đến thế nào, chúng ta hãy cùng điểm qua các cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp của anh chỉ tính riêng trong quãng thời gian 476 ngày trở lại đây.

Đứt dây chằng đầu gối
Cách đây 476 ngày, Valdes đã bị đứt dây chằng đầu gối trong trận đấu giữa Barca và Celta Vigo diễn ra hồi tháng Ba năm ngoái. Đó là trận đấu cuối cùng thủ thành 33 tuổi này thi đấu cho Barca. Trước đó, Valdes đã tuyên bố anh sẽ rời Nou Camp khi hết hợp đồng với Barca vào tháng Sáu.

Được Barca nhiều lần đề nghị gia hạn hợp đồng
Trước khi dính chấn thương nghiêm trọng nói trên,Valdes đã được chủ tịch Josep Maria Bartomeu đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng anh lại từ chối. Khi Valdes đã hết hợp đồng với Barca và chưa bình phục chấn thương, anh lại một lần nữa khước từ lời đề nghị được gửi đến từ Bartomeu.

Suýt tới Monaco và Liverpool
Hồi đầu mùa giải 2014/15, Monaco đã tiến rất gần đến việc được sở hữu Valdes. Thực tế thì các bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ cho phép Valdes thi đấu cho đội bóng xứ Công quốc trong vòng 4 năm. Rất tiếc là vụ chuyển nhượng đã bị đổ bể vào phút chót do thủ môn người Tây Ban Nha không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế thủ tục.


Đến tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã tỏ ra rất nghiêm túc trong nỗ lực đưa Valdes về Anfield, nhưng rút cục thì các bên lại không tìm được sự đồng thuận và The Kop để
Valdes biết điều gì chờ anh ở M.U
Với việc David De Gea thì đấu ấn tượng có được vị trí quá chắc chắn trong khung gỗ của M.U, chính Valdes cũng phải thừa nhận rất khó để anh có thể giành được suất đá chính. Thực tế thì mãi đến hôm 26/1, mới chơi trận đầu tiên cho Quỷ đỏ trong màu áo đội B.

Gần hết mùa mới được ra sân trong màu áo đội 1
Trong trận đấu giữa M.U và Arsenal diễn ra tại Old Trafford hôm 17/5, De Gea được bắt chính trận đầu tiên cho đội 1 do De Gea bị chấn thương. Chỉ 8 phút sau khi vào sân, anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống Tyler Blackett đá phản lưới nhà. Kết quả là M.U để Arsenal cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.


Không được sang Mỹ du đấu 
Trong bối cảnh thông tin De Gea được Real Madrid theo đuổi tràn ngập trên các mặt báo, Valdes được kỳ vọng là có thể chiếm được suất đá chính ở M.U trong mùa giải tới. Tuy nhiên, cách đây vài hôm HLV Van Gaal vẫn điền tên De Gea vào danh sách các cầu thủ M.U sang Mỹ du đấu, còn Valdes phải ở nhà. Động thái trên khiến tương lai của Valdes bị đặt trước một dấu hỏi lớn.

Cáo buộc của Van Gaal và lời đáp trả của Valdes





(báo bóng đá)