Bong da

Anh

Đối đầu Michu - Van Persie: Người TBN dẫn trước 1-0

Cập nhật: 24/12/2012 06:33 | 0

Robin van Persie và Michu đang cạnh tranh sát sao trong danh sách các chân sút hàng đầu Premier League. Và trong cuộc đối đầu trực tiếp đêm qua, Michu đã vượt lên.

Đối đầu Michu - Van Persie: Người TBN dẫn trước 1-0
Đối đầu Michu - Van Persie: Người TBN dẫn trước 1-0

Cú sút bồi ở phút thứ 29 của anh, sau khi bóng bật ra từ pha cản phá của De Gea, tưởng như rất đơn giản. Nhưng thực chất nó đến từ một pha di chuyển rất thông minh của tiền vệ người Tây Ban Nha trước đó. Việc anh có mặt đúng vị trí quả bóng bật ra, có thể coi là chủ động. Bây giờ thì Michu đã có 13 bàn, nhiều hơn Van Persie 1 bàn.

Như vậy, Michu đã san bằng kỷ lục ghi được 13 bàn thắng trước kỳ Giáng sinh của một cầu thủ nước ngoài trong mùa đầu tiên góp mặt tại Premier League. Trước đó, chỉ có Sergio Aguero của Man City làm được điều này.

Việc Michu tỏa sáng và mang lại 3 điểm cho Swansea không phải là điều đáng ngạc nhiên với phong độ chói sáng của anh trong mùa giải này. Nhưng nó đáng được nhắc tới, bởi đối thủ trực tiếp của Michu trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới, Robin van Persie đã có một trận đấu cực kỳ vô duyên. Lần đầu tiên trong mùa giải này, người ta thấy anh hoang phí cơ hội đến thế. Nhưng cú sút đập xà ngang ở phút 67 không phải là dấu ấn lớn nhất mà tiền đạo người Hà Lan để lại.

Dường như sự bất lực trước khung thành của thủ môn Vorm đã khiến tâm lý Van Persie bị ức chế. Phút 77, anh phải nhận một thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Tưởng như đã có một vụ ẩu đả xảy ra, khi Van Persie nổi đóa vì cho rằng Williams cố tình sút bóng trúng đầu mình.

Michu không chỉ chiến thắng về thành tích. Đặt cạnh đối thủ, anh còn ghi điểm về phong thái. Van Persie đã “thua” trong cuộc chiến ghi bàn theo một cách không đẹp.

Ngày tồi tệ của Rooney
Cả trận gặp Swansea, Rooney chỉ chạm bóng 68 lần, chỉ 80% số đường chuyền của anh là tới trúng đích. Hiếm khi nào người ta thấy Rooney chuyền sai nhiều đến thế. Rooney tung ra 8 cú sút. Nhiều người tưởng anh năng nổ. Nhưng không, hầu hết các cú dứt điểm của Rooney hoặc quá nhẹ, hoặc không trúng đích.

Chính Rooney cũng là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của M.U khi sút quá hiền để Vorm bắt dính trong tình huống cuối hiệp 1. Không ai khác, Rooney là người chơi kém nhất của Quỷ đỏ đêm qua.

Sir Alex Ferguson: “Van Persie có thể đã bị… giết”
Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước Swansea, HLV Ferguson giận dữ chỉ trích hậu vệ đội trưởng Ashley Williams của đối thủ đã chơi xấu khi cố tình sút trái bóng vào mặt Van Persie. Ông cho biết: “Chắc chắn bạn đã nhìn rõ, Van Persie có thể sẽ bị giết chết sau cú đá man rợ đó”.

“Chiếc thẻ vàng dành cho Williams là quá nhẹ. Tôi đề nghị LĐBĐ Anh phải xem xét lại tình huống đó và treo giò Williams. Thật kinh khủng. Trận đấu đã kết thúc, nhưng dư âm của hành vi xấu chơi đó chắc chắn sẽ gây phẫn nộ trong dư luận”. Trước sức ép từ dư luận và Sir Alex,  Williams cũng ngay lập tức có mặt trong buổi họp báo và giải thích: “Tôi chỉ cố gắng phá bóng giải nguy và nó vô tình trúng vào gáy Van Persie”.


Nguồn bongdaplus.vn