Bong da

Anh

FA sắp giành được Carl Jenkinson từ LĐBĐ Phần Lan

Cập nhật: 27/10/2012 15:00 | 0

FA mới đây gửi các giấy tờ cần thiết lên FIFA về trường hợp của hậu vệ Carl Jenkinson và hy vọng anh có thể chơi gặp Thụy Điển vào tháng tới.

FA sắp giành được Carl Jenkinson từ LĐBĐ Phần Lan
FA sắp giành được Carl Jenkinson từ LĐBĐ Phần Lan

Hậu vệ cánh Carl Jenkinson năm nay 20 tuổi là cầu thủ mang 2 quốc tịch Anh và Phần Lan. Hậu vệ cánh của Arsenal từng thi đấu cho U19 và U21 Phần Lan nhưng cũng từng chơi không ít trận đấu cho U17 Anh.

Do Carl Jenkinson chưa ra sân trong một trận đấu chính thức nào cho ĐT Anh cũng như Phần Lan nên anh được quyền lựa chọn để cống hiến cho đất nước nào trong tương lai. Cách đây 1 tuần, LĐBĐ Phần Lan đã cử đại diện đến thuyết phục Carl Jenkinson về khoác áo ĐTQG nước này tuy nhiên anh chưa đồng ý.

Trước động thái đó, FA buộc phải vào cuộc để giành lấy tài năng trẻ này. Mới đây, họ vừa sớm gửi lên FIFA những bằng chứng chứng tỏ Jenkinson thuộc về Tam sư trên cả lý lẫn tình.

HLV Roy Hodgson đánh giá rất cao Jenkinson: "Kieran Gibbs, giống như Jenkinson, đã bắt đầu mùa giải rất tốt với Arsenal. Jenkinson là một cầu thủ rất có chất lượng và sẽ là người chúng tôi sẽ quan tâm trong trận giao hữu sắp tới. Cánh cửa của ĐT Anh luôn chào đón cậu ấy".

Nguồn bongdaplus.vn