Bong da

BONG-DA-ANH

Fabio Capello muốn làm HLV ở Premier League

Cập nhật: 05/05/2012 16:15 | 0

Cựu HLV trưởng ĐT Anh Fabio Capello vừa thổ lộ ông muốn trải nghiệm thêm một thách thức mới cũng tại xứ sở Sương mù. Nhưng lần này, Don Fabio muốn dẫn dắt một CLB tại Premier League.




 
 

 


Chiến lược gia 65 tuổi người Italia đã từ chức HLV trưởng ĐTQG Anh vào tháng 2 vừa qua. Giờ đây, Capello muốn trở lại nước Anh huấn luyện một CLB nào đó.

“Nước Anh luôn có sức cuốn hút đặc biệt với tôi. Bởi, tôi hiểu rõ các đội bóng cũng như các cầu thủ tại đây. Nếu có thể, tôi muốn dẫn dắt một độI bóng đang tìm kiếm danh hiệu, vinh quang nào đó”, Don Fabio cho biết trên nhật báo The Times.



Điều đó có nghĩa, Capello muốn dẫn dắt bất cứ độI bóng nào tại Premier League, mà ông đã “khoanh vùng” đối tượng: những CLB có khả năng giành Champions League hoặc vô địch Premier League.

“Tôi quan tâm đến giá trị của đội bóng chứ không phải tiền bạc. Tới bây giờ, tôi làm việc không phải để kiếm tiền mà vì niềm đam mê với bóng đá. Tôi muốn làm việc cùng đội bóng có khả năng chinh chiến tại Champions League và giành được các danh hiệu quốc nội”, Capello cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Capello cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ FA khi quyết định bổ nhiệm Roy Hodgson lên kế nhiệm ông dẫn dắt ĐT Anh. “Tôi biết Roy từ khi ông ấy còn làm HLV tại Italia. Những năm gần đây, tôi thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện cùng ông ấy. Roy là một chiến lược gia tài năng, giàu kinh nghiệm và là sự lựa chọn tốt nhất cho ĐT Anh ở thời điểm hiện tại. Tôi tin tưởng ông ấy sẽ giúp Tam sư thi đấu thành công tại EURO 2012 và tiếp tục gắn bó cùng ĐT”.

 Bảng vàng danh hiệu của Capello
 1991: Được bổ nhiệm làm HLV của Milan
1992: Giành Scudetto đầu tiên trong số bốn chức vô địch Serie A với Milan
1994: Milan đánh bại Barcelona 4-0 trong trận chung kết Cup châu Âu
1997: Giành La Liga với Real Madrid
2001: Đưa Roma đến Scudetto đầu tiên sau 18 năm
2004: Giành Scudetto trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus
2007: Trở lại dẫn dắt Real Madrid
Tháng 12/07: Được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Anh
2010: Đưa ĐT Anh vượt qua vòng bảng World Cup
Tháng 2/2012: Từ chức như HLV ĐT Anh

Bongdaplus.vn