Bong da

Anh

Hậu thẻ đỏ, Rooney hết được Van Gaal ưu ái

Cập nhật: 20/10/2014 01:00 | 0

Cách đây 1 tháng, đích thân HLV Van Gaal đã tuyên bố chắc nịch rằng thủ quân được chọn của ông, Rooney, luôn được ưu tiên hàng đầu trong đội hình chính của MU. Song, với chiếc thẻ đỏ và án treo giò 3 trận của gã Shrek, có lẽ chiến lược gia người Hà Lan đã suy nghĩ khác.

 

Thủ lĩnh của Quỷ đỏ đã gặp phải chiếc thẻ đỏ oan nghiệt sau pha cố ý phạm lỗi Downing bên phía West Ham vòng 6 Premier League. Điều đó sẽ khiến siêu sao người Anh phải bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo (sau khi phải nghỉ ở trận gặp Everton). Gần nhất là chuyến hành quân đến sân của West Brom thứ Ba tuần này, và cuộc tiếp đón đại kình địch Chelsea ở vòng 9 NHA.

 

Theo tờ Mirror, “Tulip thép” đã lên tiếng cảnh báo Rooney về những hệ lụy của chiếc thẻ đỏ mang lại cho gã Shrek. Theo đó Rooney sẽ mất quyền chủ động được ưu tiên trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal.

 

Khi được hỏi việc Rooney có được ông thầy trọng dụng hơn sau khi thụ lý xong án treo giò, HLV Van Gaal phát biểu: “Không có ai có vị trí chính thức nếu không phát huy hết khả năng trong các buổi tập luyện”.

 

Hậu thẻ đỏ, Rooney hết được Van Gaal ưu ái - 1

Rooney bị Van Gaal cảnh báo nếu không cố gắng

 

“Wayne Rooney, cậu ấy rất tuyệt, nhưng MU không thiếu những cầu thủ tài năng và tôi tin các cầu thủ còn lại cũng thực hiện rất tốt công việc của họ”, HLV Van Gaal cho biết thêm.

 

Thực tế, Mata đang thể hiện rất tốt vai trò số 10 kể từ khi Rooney phải vắng mặt do án phạt nghỉ 3 trận của FA. Ngoài ra, nếu HLV Van Gaal tiếp diễn lối châm chước các cầu thủ chủ chốt, rất dễ sinh ra sự đố kỵ trong đội bóng. Với thói trẻ con của thủ quân Rooney, ông thầy “Tulip thép” cần phải mạnh tay hơn trong việc thanh trừ các nhân sự thiếu tố chất lên băng ghế dự bị.

 

MU sẽ trói sao trẻ McNair bằng lương khủng

Trung vệ không phải là vị trí sở trường của McNair, song sự tỏa sáng ở tuyến phòng ngự của cầu thủ người Anh đã khiến ông thầy Van Gaal không khỏi xuýt xoa. Do đó, Van Gaal đã liên lạc gấp đại diện của MU để tiến hành đàm phán trói chân Paddy McNair ở lại sân Old Trafford.

 

Gần đây nhất, MU cũng đã tăng lương cho hậu vệ Tyler Blackett lên 50.000 bảng/tuần (gấp 25 lần so với lương cũ). Không biết chừng, McNair cũng sẽ nhận được gấp bội bởi sự chắc chắn và tinh tế của mình trong những trận thắng vừa qua của MU. Thêm vào đó, những lập luận phía trên của Van Gaal càng tỏ rõ quan điểm trọng dụng tối đa hậu vệ "bất đắc dĩ" người Anh trong thời gian tới, bởi Phil Jones vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

 

(bóng đá 24h)