Bong da

Anh

Hazard không sợ những hậu vệ “đồ tể”

Cập nhật: 03/03/2015 00:14 | 0

Trang Whoscored.com mới đây đã chỉ ra rằng tiền vệ Eden Hazard của Chelsea là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League 2014/15 với tổng cộng 75 lần. Tuy thường xuyên bị “ăn đòn”, cầu thủ người Bỉ này lại không hề e ngại những hậu vệ thích chơi “chặt chém”.

Hazard không sợ những hậu vệ “đồ tể”
Hazard không sợ những hậu vệ “đồ tể”
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Hazard đã tiết lộ bí quyết giúp anh tự tin khi phải đối mặt với những hậu vệ có lối chơi thô bạo: “Hồi còn bé tôi lớn lên ở Braine-le-Comte (Tây Nam Brussels) và từng học võ judo. Nhờ đó, tôi biết cách ngã làm sao để mình ít bị tổn thương nhất. Tuy chỉ học võ theo kiểu nghiệp dư và chưa có đai đen, xong điều đó cũng giúp ích cho tôi rất nhiều”.

 

 
Được biết, kể từ đầu mùa Hazard đã chơi 26 trận cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh với tổng cộng 2.301 phút xuất hiện trên sân. Tính trung bình, cứ sau khoảng 30 phút anh lại bị cầu thủ đối phương cho nằm sân. Ở Champions League, cựu tiền vệ Lille được HLV Jose Mourinho sử dụng trong 534 phút. Anh phải nhận tổng cộng 28 pha phạm lỗi (bình quân 19 phút một lần).

So sánh với hai siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona), có thể thấy Hazard được các hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ hơn hẳn. Cụ thể, ở La Liga sau 55 phút Ronaldo mới bị phạm lỗi một lần. Con số này ở Champions League là 51 phút một lần. Về phần mình, Messi còn được đối phương ưu ái hơn, bởi số phút bình quân anh phải nhận một pha phạm lỗi ở La Liga và Champions League lần lượt là 124 phút và 121 phút.

 
(báo bóng đá)