Bong da

Anh

Huyền thoại M.U không tin 'những đứa trẻ nhà Wenger' vô địch Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 29/08/2015 09:57 | 0

Cựu thủ quân M.U Gary Neville cho rằng các cầu thủ Arsenal còn thiếu cả bản lĩnh và sức mạnh để trở thành những nhà vô địch ở giải Ngoại hạng Anh.

Huyền thoại M.U không tin 'những đứa trẻ nhà Wenger' vô địch Ngoại hạng Anh
Huyền thoại M.U không tin 'những đứa trẻ nhà Wenger' vô địch Ngoại hạng Anh
Trong chương trình truyền hình của Sky Sports, Neville đã chỉ trích Wenger là quá “ngạo mạn” khi không chịu mua bất kì ngôi sao lớn nào suốt mùa Hè, và Arsenal sẽ phải trả giá bằng việc không thể vô địch giải Ngoại hạng.

Năm 1995, huyền thoại Alan Hansen của Liverpool từng có một câu nói nổi tiếng: “Bạn không thể thắng với những đứa trẻ”, và Neville đã lấy chính câu nói này để minh họa cho lập luận của mình.

“Tôi sẽ rất vui thích được chứng kiến Arsenal đi ngược lại những phân tích của tôi và giành chức vô địch”, Neville nói. “Nhưng để làm được điều đó, họ cần phải chiến thắng cả lịch sử”.

“Arsenal là một đội bóng vĩ đại với trang sử hào hùng. Nhưng hãy nhìn lại những nhà vô địch giải Ngoại hạng trước đây xem, để thấy được rằng Arsenal hiện đang thiếu điều gì”.

Arsenal đã nhập cuộc không tốt ở mùa 2015/16

“Liverpool của các thập kỉ 70 và 80; M.U của các năm 90 và 2000, Arsenal của (Emmanuel) Petit và (Patrick) Vieira, Chelsea của Jose Mourinho thời kì đầu với Frank Lampard, Michael Essien và Claude Makelele; cũng như Man City với (Vincent) Kompany, (Nigel) De Jong và Yaya Toure. Họ đều tràn đầy sức mạnh, cá tính và khao khát thành công”.

“Không có ngoại lệ nào cho điều đó. Tôi có thể kể thêm cả Everton của những năm giữa thập kỉ 80 để chứng minh rằng chức vô địch không giành cho bất kì đội nào chỉ lăm le top 6, với kĩ thuật thượng thừa nhưng thiếu đi sự cân bằng giữa những cá nhân xuất chúng, cá tính, sức mạnh và tốc độ”.

Neville khẳng định Arsenal vẫn chưa có được những ngôi sao sở hữu tinh thần của nhà vô địch, đó là lý do họ sẽ không thể vượt qua được Man City và Chelsea.

Nhưng nếu như Wenger cùng các học trò chứng minh được điều ngược lại, huyền thoại 40 tuổi sẽ là người đầu tiên ủng hộ họ: “Nếu như vào cuối mùa, các CĐV Arsenal cười vào mũi tôi vì những lập luận này, tôi sẽ rất vui vẻ nhận thua cuộc”.




(báo bóng đá)