Bong da

Anh

Joe Allen là Xavi của xứ Wales

Cập nhật: 14/10/2012 23:30 | 0

HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò Joe Allen khi cho rằng tiền vệ này là Xavi của xứ Wales.

Joe Allen là Xavi của xứ Wales
Joe Allen là Xavi của xứ Wales
>>
>>
>>

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Liverpool đã chi tới 15 triệu bảng để mua Joe Allen từ Swansea. Cho dù từ đó tới nay, tiền vệ này chưa thể hiện được gì nhiều, ít nhất là chưa được ấn tượng như khi còn chơi cho đội bóng của xứ Wales, thế nhưng anh vẫn HLV Brendan Rodgers của Liverpool đặc biệt tin tưởng, thậm chí còn ví anh là Xavi của xứ Wales.

Xavi đã có tới hơn 600 trận đấu cho Barcelona, giành 6 chức vô địch La Liga, 3 lần vô địch Champions League cùng 119 trận cho ĐT TBN. Những con số thống kê ấy có thể là quá đủ để khiến mọi sự so sánh với Xavi đều khập khiễng. Trong khi đó, Allen mới chỉ 22 tuổi, và thành công lớn nhất mà anh có được chỉ là việc giúp Swansea lên chơi tại Premier League 1 năm trước.


Rodgers rất tin tưởng vào Allen

Tuy nhiên với HLV Rodgers, Allen vẫn là cầu thủ rất đáng xem, là một tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá xứ Wales. HLV này khẳng định: "Tôi sẵn sàng trả nhiều triệu bảng để sở hữu Allen. Đây là một tiền vệ có lối chơi đầy sáng tạo và kỹ thuật giống như Xavi của Barcelona vậy. Allen là một cầu thủ chơi bóng rất thông minh và ở cái tuổi 22, làm được điều đó là chuyện không đơn giản".  

"Tôi nghĩ rằng CĐV của Liverpool đang rất muốn xem những màn trình diễn của các ngôi sao trẻ. Allen không thực sự mạnh về hình thể, nhưng bù lại, cậu ấy có kỹ thuật và khả năng chuyền bóng thực sự tuyệt vời. Có thể là trong những trận đấu đã qua, Allen không làm được nhiều như mong đợi. Tuy nhiên Allen sẽ ở lại Liverpool trong một thời gian dài và tôi tin rằng CĐV của đội bóng sẽ sớm được chứng kiến năng lực thực sự của cậu ấy".


Nguồn bongdaplus.vn