Bong da

Anh

Jonjo Shelvey sẽ là Gerrard tiếp theo?

Cập nhật: 10/09/2012 22:01 | 0

Jonjo Shelvey đã có màn trình diễn ấn tượng trong đội hình đội tuyển U.21 Anh cuối tuần trước, và chắc chắn Brendan Rodgers, từ sân Anfield không bỏ sót một phút nào của tiền vệ đang được hy vọng sẽ trở thành “một Gerrard khác”.

Jonjo Shelvey sẽ là Gerrard tiếp theo?
Jonjo Shelvey sẽ là Gerrard tiếp theo?
>>
>>
>>

Trong một phần những sáng kiến mới được bắt đầu triển khai của Liverpool, một số các trang web độc lập lớn nhất tại thành phố Cảng đã được lựa chọn và mời đến Melwood, trung tâm huấn luyện của The Kop mỗi tháng một lần tham dự hội nghị Q&A (Hỏi và Trả lời) với Brendan Rodgers. Và cuộc gặp đầu tiên đã được tổ chức cuối tuần trước.

Khi thảo luận về chiến thuật, đặc biệt liên quan đến hàng tiền vệ, chiến lược gia người Bắc Ireland đã nói về sự cần thiết phải có lòng can đảm và kiên nhẫn, tự tin vào khả năng của mình khi có bóng, tính kỷ luật và không chuyền bóng không cần thiết. Rodgers cũng cho biết sẵn sàng cho các cầu thủ trẻ cơ hội, miễn là họ thể hiện thái độ cầu thị.



Những chia sẻ về quan điểm của Rodgers chính là câu trả lời vì sao Jonjo Shelvey có tên trong kế hoạch của Liverpool mùa này. Shelvey, cùng với Raheem Sterling, là hai cầu thủ trẻ cho tới thời điểm này đã hưởng lợi từ triết lý làm bóng đá của Rodgers. Thực tế, Shelvey từng bị cân nhắc sẽ được đem cho mượn, đã bị đưa vào lời đề nghị đầu tiên gửi tới Swansea cho Joe Allen. Nhưng sau khi gây ấn tượng trong chuyến du đấu Hè và các trận đấu tại Europa League, anh hiện giờ trở thành một phần của đội một tại Anfield.

Shelvey đã có giai đoạn chơi thành công tại Blackpool theo dạng cho mượn ở mùa trước, đã ghi 6 bàn sau 10 trận và sau đó được huấn luyện viên của The Kop khi đó, Kenny Dalglish, gọi lại khi Lucas dính chấn thương. Shelvey đã được chơi nhiều hơn, và phong độ đầy hứa hẹn của tiền vệ này là một trong những điểm sáng hiếm hoi tại Anfield trong một mùa bóng đáng thất vọng khác.

Theo dõi Shelvey chơi bóng, thật khó tin đó là phong cách của một cầu thủ mới 20 tuổi: chững chạc,  luôn luôn xin bóng, tìm cách xử lý nó có mục đích và cũng có thanh âm rất lớn. Tất cả đã giúp Shelvey được tin tưởng trao băng đội trưởng tại câu lạc bộ và đội tuyển tại cấp độ trẻ.



Lối chơi tự tin của Shelvey là một yếu tố không phải cầu thủ trẻ nào cũng có, và sự tiến bộ của tiền vệ này hoàn toàn tương phản với đồng đội của anh ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Jordan Henderson, người có giá trị gấp gần 10 lần Shelvey trên thị trường chuyển nhượng. Henderson hội tụ tất cả yếu tố cần thiết để có thể gặt hái thành công ở đẳng cấp cao nhất, nhưng lại thiếu tâm lý để thực sự phát tiết hết tiềm năng. Shelvey không gặp vấn đề đó, và dễ dàng chiếm vị trí của Henderson tại Anfield.

Ngay cả trước khi chuyển đến Merseyside từ Charlton 2 năm trước, Shelvey luôn nói về Steven Gerrard như một người hùng, chính là cảm hứng và có ảnh hưởng lớn nhất đến cách chơi bóng của anh. Và cổ động viên The Kop hiện tại đang nói về Shelvey như là người kế tục Gerrard. Cả hai có lối chơi tương đồng: luôn tung ra những đường chuyền chéo sân ấn tượng, cố gắng khẳng định vai trò thủ lĩnh trên sân và có khả năng dứt điểm tốt từ tuyến hai.

Sau khi Brendan Rodgers buộc phải tái thiết đội hình với một ngân sách hạn chế vì Kenny Dalglish và Damien Comolli lãng phí 80 triệu bảng vào các tài năng không thể lớn trong nước, người thành phố Cảng đã có cơ hội được xem những cầu thủ như Shelvey và Sterling. Trong khi Sterling mới 17 tuổi cần được sử dụng sao cho hợp lý tránh rơi vào cảnh “sớm nở tối tàn”, thì Shelvey đã sẵn sàng ra sân hàng tuần. Và trừ khi Gerrard lấy lại được phong độ vài năm trước, bằng không tiền vệ kỳ cựu này nên lo dần đi là vừa.


Nguồn bongdaplus.vn