Bong da

Anh

Liverpool: Demba Ba hay Son Heung-min?

Cập nhật: 14/10/2012 07:30 | 0

Vấn đề lớn nhất của Liverpool lúc này nằm ở hàng công. Nhưng sau một mùa Hè chuyển nhượng đại bại, họ chỉ có thể tìm một sự bổ sung giá rẻ nhưng phải chất lượng. Và đó có thể là Demba Ba hoặc Son Heung-min.

Liverpool: Demba Ba hay Son Heung-min?
Liverpool: Demba Ba hay Son Heung-min?
Gần 38 triệu bảng ném ra trong mùa Hè chỉ đem lại cho Liverpool sự bi đát. Đó là còn chưa kể tới 37 triệu bảng khác mà ông chủ John W.Henry đã xuất ra ở mùa trước. Những chỗ thiếu vẫn thiếu, những chỗ thừa vẫn thừa. Và cách duy nhất để giải quyết những vấn đề của Liverpool lúc này là lại… lao vào chuyển nhượng.

HLV Rodgers không thể yêu cầu ông chủ chi thêm nhiều tiền nữa. Nhưng ông buộc phải mua thêm người, hay cụ thể hơn là tiền đạo. khi về làm nghĩa vụ quốc gia cùng U21 Italia. Có thể anh sẽ phải nghỉ thi đấu nhiều tháng. Điều này dẫn tới việc trong đội hình của ông Rodgers chỉ còn đúng một tiền đạo là Luis Suarez.

Trên thực tế, ngay cả trong trường hợp Borini không chấn thương, giá trị sử dụng của tiền đạo có giá 10,5 triệu bảng này cũng đã được chứng minh là không nhiều. Đến lúc này, có thể khẳng định rằng chân sút người Italia là một cuộc đầu tư thất bại của Liverpool. Chính việc quá thiếu một tiền đạo đẳng cấp để đá cặp với Suarez là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Liverpool lao đao như lúc này. Thậm chí, nó chính là một trong những lý do khiến HLV Dalglish mất việc. Với khuyết điểm ấy, The Kop thường xuyên rơi vào cảnh làm chủ được thế trận trước các đội bóng yếu, nhưng rồi không thể ghi bàn và trở thành nạn nhân của những cuộc phản công.

Hiện tại, mục tiêu của Rodgers rất rõ ràng: một tiền đạo có tiềm năng và giá dưới 10 triệu bảng. Mục tiêu đầu tiên mà họ nhắm tới là Son Heung-min, một chân sút mới nổi lên trong màu áo Hamburg. Cầu thủ 20 tuổi người Hàn Quốc đang bay cao ở mùa giải này, khi đã ghi 4 bàn/7 trận tại Bundesliga, trong đó đặc biệt ấn tượng là cú đúp vào lưới Dortmund. Tuy nhiên, Hamburg tuyên bố họ không hề có ý định bán Son. Ngay sau khi Liverpool và West Ham tỏ ý quan tâm, đội bóng Đức đã đề nghị tiền đạo trẻ này ký một hợp đồng mới.

Mục tiêu thứ hai và khả dĩ nhất với The Kop là Demba Ba. Tương lai của Demba Ba đã là chủ đề bàn tán của báo chí Anh suốt cả năm qua. Newcastle cũng vẫn chưa thể dứt điểm được thái độ, khi tiền đạo này không muốn tiếp tục nhận mức lương 50.000 bảng/tuần như cũ. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Ba được đồn rằng chỉ là 7 triệu bảng, và nếu Liverpool chấp nhận trả lương cao hơn, họ có thể được sở hữu anh. Cầu thủ này tương thích hoàn hảo với những gì Liverpool đang thiếu: một mẫu tiền đạo có khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt, không cầu kỳ, không cần tạo cơ hội cho đồng đội.




Nguồn bongdaplus.vn