Bong da

Anh

Man City 2-1 Chelsea: Xanh City thắm trời Wembley

Cập nhật: 15/04/2013 12:00 | 0

Liên tiếp phải đối mặt với những đối thủ lớn thời gian gần đây, song Man City vẫn tiếp tục thể hiện được chuỗi phong độ tuyệt vời khi đả bại Chelsea trong một trận cầu mà họ là những diễn viên chính.

 

Bước vào trận đấu, Man City là đội chủ động hơn trong những phút đầu tiên với những pha lên bóng dạt sang bên phía cánh trái, với sự góp mặt thường xuyên của những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Clichy, Nasri, Augero và Tevez.

Với những pha phối hợp ngắn mang dáng dấp tiki-taka ở khu vực giữa sân, Man City dồn đối thủ về phần sân còn lại và hoàn toàn kiểm soát khu trung tuyến. Trong khi đó, với việc bị mất giữa, Chelsea hầu như chỉ còn biết chạy theo bóng và tập trung phòng ngự. Những đợt lên bóng của họ nhỏ lẻ và tỏ ra thiếu gắn kết.

Và đìều gì đến cũng phải đến, phút 37, nhận bóng sau pha tấn công vỗ mặt vào chính diện hàng thủ Chelsea của Man City của Yaya Toure, Nasri bằng sự khôn ngoan và khả năng giữ thăng bằng cực tốt của mình đã có một pha đệm bóng đơn giản tung lưới Cech, mở tỷ số cho The Citizens.

 

Bàn mở tỉ số của Nasri


Phút cuối cùng của hiệp 1, tỷ số đáng ra phải là 2-0 cho Man City khi Kompany bỏ lỡ một tình huống mười mươi khi gần như chỉ còn đối mặt với khung thành sau khi Cech để bóng bật ra sau cản phá cú căn ngang của Milner trong một tình huống phản công nhanh 5 đánh 2.

Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng áo xanh thành Manchester cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Ngay ở những phút đầu hiệp 2, Augero đã nhân đôi cách biệt cho Man City bằng một pha lắc đầu cực kỳ hiểm hóc và chuẩn xác sau pha tạt bóng dọn cỗ của Barry từ cánh phải. Rõ ràng, bộ tứ vệ thiếu vắng bộ ba Terry – Cahill – Cole đã khiến Chelsea mất lợi thế trong những tình huống tranh chấp cần sức mạnh hoặc không chiến.

 

Cech đã chôn chân trong pha đánh đầu vô cùng ngẫu hứng của Augero


Tấn công bế tắc, HLV Benitez quyết định tung Torres vào sân hòng tận dụng “vận đỏ” của tiền đạo này. Và đó là một quyết định cực kỳ chuẩn xác của vị HLV người Tây Ban Nha, khi ngay ở tình huống tham gia tấn công đầu tiên sau khi vào sân, Torres đã đóng vai trò thu hút các hậu vệ của Man City để Demba Ba rảnh chân tung cú volley rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho The Blues. Cơ hội lại được nhen nhóm cho đội bóng đến từ London.

 

Demba Ba đem lại chút hy vọng cho The Blues


Ngay sau khi rút ngắn cách biệt, Chelsea chơi ngày càng hưng phấn, và nếu chắt chiu hơn, họ thậm chí đã có thể lội ngược dòng 3-2 sau 2 cơ hội liên tiếp bị bỏ phí của Mata và Demba Ba trong những tình huống gần như đối mặt với thủ thành Pantilimon.

Tuy nhiên, “vận đỏ” của Torres cũng chỉ giúp cho Chelsea có một thế trận nhỉnh hơn Man City trong những phút còn lại của trận đấu chứ không thể giúp họ xoay chuyển được tình hình trước một đối thủ đang có phong độ cao và tinh thần thoải mái. Thua trận, Man City ngày càng tiến gần hơn đến cơ hội “chống cháy” ở mùa này khi đối thủ ở trận chung kết của họ chỉ là Wigan. Còn với Chelsea, mục tiêu Europa League có lẽ là thiết thực hơn cả với đội quân của HLV Benitez vào thời điểm này.

Cầu thủ ghi bàn:

+Man City: Nasri (34’), Aguero (47’)
+Chelsea: Demba Ba (66’)

Đội hình ra sân:

Man City: Pantilimon – Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy – Toure, Barry, Milner – Tevez (Garcia 71’), Nasri (Lescott 86’), Aguero.

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand – Ramires, Mikel (Torres 65’), Hazard, Mata, Oscar – Ba.

Xem video trận Man City 2-1 Chelsea

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)