Bong da

Anh

Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột

Cập nhật: 28/07/2014 10:00 | 0

Thủ thành Joe Hart, tiền vệ James Milner, bộ đôi chân sút Edin Dzeko và Sergio Aguero sẽ đồng loạt được Man City gửi tới lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Mùa chuyển nhượng Hè 2014 khá khiêm tốn của Man City vẫn sẽ thành công nếu họ giữ chân được 4 chủ chốt này.

Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột
Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột
Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7 
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

PHẦN THƯỞNG CHO DZEKO
Tờ Daily Mail khẳng định, BLĐ Man City chắc chắn sẽ gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng tới 4 cầu thủ: Joe Hart, James Milner, Sergio Aguero và cả Edin Dzeko. Trước mắt, ngay trong tuần này, Man xanh sẽ tiến hành đàm phán với 2 tiền đạo Aguero và Dzeko, trong đó, nhiệm vụ giữ chân El Kun chắc chắn sẽ đặc biệt tốn kém.

Một nguồn tin thân cận với CLB Man City xác nhận, để giữ được Aguero trước sự nhòm ngó của Real Madrid và PSG, bản hợp đồng mới mà Man xanh sắp ký với anh tối thiểu phải đáng giá 52 triệu bảng. Cụ thể, Gã nhà giàu thành Manchester muốn níu chân El Kun ít nhất đến tháng 6/2019 và để có được cái gật đầu của anh, Man City bắt buộc phải nâng lương cho chân sút người Argentina lên trên con số 200.000 bảng/tuần. Hợp đồng hiện tại của Aguero có giá trị đến năm 2017.

Man xanh tỏ ra sốt sắng không kém với trường hợp của Edin Dzeko, chân sút suýt nữa đã rời Etihad tháng 1 năm ngoái. Tiền đạo người Bosnia bắt đầu được tôn trọng nhờ những màn rực sáng liên tiếp trong giai đoạn 2 Premier League mùa trước. Nó tương phản hoàn toàn với phong độ trong giai đoạn 1 của anh.

Suốt 19 vòng đấu của giai đoạn 1, Dzeko chỉ có đúng… 3 trận được thi đấu trọn 90 phút và những đóng góp của anh trong thời gian này cũng rất hạn chế: vỏn vẹn 3 bàn thắng. Thậm chí từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 11, Dzeko còn không được thi đấu. 

Nhưng từ giai đoạn 2, hay nói chính xác hơn là kể từ khi HLV Manuel Pellegrini bắt đầu thất vọng với sự kém cỏi của Negredo, Dzeko đã trở lại và liên tục tỏa sáng. Anh ghi tới 13 bàn trong giai đoạn 2 và bản hợp đồng gia hạn sắp tới chính là phần thưởng xứng đáng cho công lao này. Việc HLV Pellegrini hoàn toàn không có nhu cầu bổ sung tiền đạo cho thấy niềm tin tuyệt đối ông đặt vào Dzeko trong mùa giải sắp khởi tranh.

Dzeko sẽ được giữ lại, trong khi Milner là cái tên có thể sẽ phải ra đi

KHÚC MẮC JAMES MILNER
Về 2 trường hợp còn lại. Man xanh chắc chắn sẽ không gặp khó khăn khi muốn giữ chân Joe Hart. Hợp đồng của Hart còn 2 năm nữa mới hết hạn, nhưng ngay từ mùa trước, thủ thành này đã bóng gió nhắc đến chuyện muốn sớm được cam kết tương lai lâu dài. Hiện tại, dù Man xanh đã mang thêm về Etihad thủ thành Willy Caballero, nhưng chắc chắn vị thế số một trong khung gỗ của Hart vẫn không hề lung lay.

Nhưng trường hợp của Milner thì có chút phức tạp. Man City muốn giữ chân một siêu dự bị chất lượng, một quân bài giấu trong tay áo Pellegrini. Nhưng cá nhân Milner lại không muốn chỉ đơn thuần là một phương án dự phòng. Việc thiếu thời gian thi đấu chính thức là một trong những nguyên nhân khiến Milner không được trọng dụng cả trong màu áo ĐT Anh. Với khả năng của mình, Milner thừa sức đá chính ở một CLB thuộc dạng khá tại Premier League (như Tottenham, Everton). Hiện tại, Milner vẫn tự đi tìm bến đỗ và nếu được “bật đèn xanh” ở một CLB khác, nhiều khả năng anh sẽ không gia hạn hợp đồng với Man City. 

Pellegrini yêu cầu giữ Jovetic bằng mọi giá
Theo ESPN, HLV Manuel Pellegrini đã gửi lên BLĐ Man City yêu cầu phải giữ chân tiền đạo Stevan Jovetic bằng mọi giá. Pellegrini cho biết, ông nắm được thông tin một số CLB tại Serie A, trong đó có Inter Milan rất muốn mua Jovetic, nhưng “trong kế hoạch của tôi vẫn có tên Jovetic. Tôi muốn cậu ấy ở lại”.



(báo bóng đá)