Bong da

Anh

Man City mất Yaya Toure nửa tháng

Cập nhật: 30/04/2015 10:00 | 0

Niềm tin vào việc Man City có thể kết thúc mùa giải với vị trí á quân - mục tiêu vừa được điều chỉnh khi Man xanh sắp bật bãi khỏi cuộc đua vô địch Premier League - đã sút giảm đáng kể với thông tin tiền vệ chủ lực Yaya Toure có thể phải nghỉ tới nửa tháng vì chấn thương.

Man City mất Yaya Toure nửa tháng
Man City mất Yaya Toure nửa tháng
Toure dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần trước. Anh bị đau sau pha tranh chấp với Fabian Delph vào cuối hiệp 1, nhưng sau khi được chăm sóc vẫn có thể trở lại sân thi đấu tiếp. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, HLV Pellegrini đã buộc phải thay tiền vệ người Bờ Biển Ngà bằng Fernandinho. Những dự đoán ban đầu khẳng định Toure khó có thể trở lại trong trận đấu với Tottenham cuối tuần này.

Nhưng có vẻ như chấn thương của Toure nặng hơn so với dự đoán. Theo báo cáo mới nhất, cầu thủ 31 tuổi không những chắc chắn phải nghỉ trận gặp Tottenham, mà còn khó có thể góp mặt ở trận đấu với QPR sau đây gần nửa tháng. Đó có thể xem là cú đánh mạnh vào “tham vọng” giành ngôi á quân Premier League của Man City. Toure, như chúng ta biết, không còn là chính mình ở mùa này, nhưng so với các tiền vệ trung tâm còn lại, anh vẫn ở đẳng cấp khác hẳn.

Tiền vệ Fernandinho sẽ là người thay thế Toure đá cặp với Fernando trong các trận đấu sắp tới. Fernandinho cũng chính là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City trước Aston Villa. Tuy nhiên, về tầm ảnh hưởng lên lối chơi và kết quả của Man City thì Fernandinho vẫn còn ở sau Toure một đoạn dài. Một trong những lý do Aston Villa có thể giành lại thế trận, rồi ghi liên tiếp 2 bàn, chính là việc Toure phải rời sân sau giờ nghỉ.


(báo bóng đá)